Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang hút nhà đầu tư ngoại

Ngày đăng: 2017-07-19 10:41:30

85% giao dịch hiện nay ở Việt Nam dùng tiền mặt, dân số Việt Nam là dân số trẻ, 50% người dân sử dụng điện thoại di động, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định… là những ưu thế mà các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử “để mắt” tới Việt Nam.

85% giao dịch hiện nay ở Việt Nam dùng tiền mặt, dân số Việt Nam là dân số trẻ, 50% người dân sử dụng điện thoại di động, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định… là những ưu thế mà các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử “để mắt” tới Việt Nam.

“Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bán lẻ trực tuyến. Cụ thể là năm 2016, tổng chi tiêu thương mại điện tử tại Việt Nam đạt mốc 1 tỉ đô la Mỹ, mặc dù cả nước có hơn 50% người dân sử dụng mạng internet”, ông Charles Brewer, CEO của DHL eCommerce cho biết lý do DHL quyết định đầu tư vào Việt Nam.

Các nhà đầu tư đánh giá tiềm năng thương mại điện tử ở thị trường Việt Nam hiện rất lớn.

Chính vì thấy được tiềm năng ở thị trường hơn 90 triệu dân này, tập đoàn vận chuyển giao nhận hàng đầu thế giới DHL đã quyết định đầu tư vào Việt Nam với tên gọi DHL eCommerce Việt Nam. Đây là đơn vị chuyên khai thác các dịch vụ giao hàng nội địa, thu tiền hộ khi nhận hàng (Cash-On-Delivery), mở hộp khi giao nhận (Open-Box-Delivery)…

“Với chi tiêu thương mại điện tử dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020, các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc”, ông Charles Brewer cho biết thêm.

Theo báo cáo của Nielsen, khoảng 50% dân số Việt Nam dùng internet, trong đó có khoảng 28% tham gia mua sắm trực tuyến, với mức chi tiêu 160 USD/người/tháng, chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ. Dự báo năm 2017, mức tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 22%.

Cũng theo Nielsen Việt Nam, Việt Nam có tỷ lệ người sử dụng điện thoại khá cao. Theo đó, cứ 100 người ở thành thị thì sở hữu 131 chiếc điện thoại (con số này ở các nước phát triển như Mỹ là 100, Đức là 123), thời gian truy cập internet năm 2016 của người Việt là 24,7 giờ/tuần (chỉ thấp hơn Singapore là 25,9 giờ/tuần) nên thương mại điện tử là “miếng bánh béo bở” cho các nhà đầu tư ngoại có dày dạn kinh nghiệm nhắm đến.

Theo: baotintuc.vn

Tin xem nhiều

Nông thôn mới ở nơi 'Văn minh miệt vườn'

Nhờ vào lợi thế có diện tích cây trái lớn mà huyện Phong Điền được biết đến như “lá phổi xanh” của TP Cần...

Giá ngô và lúa mỳ Mỹ giảm khá mạnh tuần qua

Giá nông sản giao kỳ hạn trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ) giảm khá mạnh trong tuần giao dịch kết thúc vào...

Tăng trưởng dư nợ tín dụng chính sách 6 tháng đầu năm 2018 đạt 67% kế hoạch

Đến hết 30.6.2018, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đạt...

Gỡ rào cản xuất khẩu nông sản

6 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu rau quả ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, giới chuyên...

Công nghệ sau thu hoạch ngành hàng xoài

UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Văn phòng Điều phối trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn...

Giá thịt heo tăng, chất lượng không tăng

Giá thịt heo trên thị trường hiện nay rất cao do nhiều nông hộ giảm đàn dẫn đến thiếu cung - cầu. Vấn đề là, tuy...

Ồ ạt gom cả hạt nhỏ bán sang Trung Quốc, giá hạt sầu riêng tăng vọt

Hơn một tháng trở lại đây, giá hạt sầu riêng tại tỉnh Lâm Đồng tăng vọt lên mức 70.000 đến 90.000 đồng/kg, gấp...

Banner bottom page 2
Banner bottom page