Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Việt Nam - đối tác thương mại quan trọng nhất của Italy trong ASEAN

Ngày đăng: 2016-02-24 07:00:00

- Từ năm 2015, Việt Nam trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Italy trong ASEAN, với kim ngạch vượt 4 tỷ USD.

Theo báo cáo của Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, năm 2015 kim ngạch thương mại Việt Nam – Italy đạt trên 4 tỷ USD, trong đó 2,851 tỷ USD hàng Việt Nam xuất sang Italia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí do Eurocham tổ chức tại Hà Nội sáng 24/2, Đại sứ Italia Picciono cho biết, đầu tư của các doanh nghiệp Italy vào Việt Nam ngày càng tăng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều các doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và lợi thế có được từ chất lượng của kinh tế Việt Nam,” bà Picciono nhấn mạnh.

Dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng sang thị trường Italia. (Ảnh minh họa: TTXVN) 

Đại sứ Italy cũng cho hay, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Itali Mattarella, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam và Cục Ngoại vụ đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện và xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương của hai nước.

Bà Picciono thông báo, đoàn doanh nghiệp Italia cũng tổ chức chuyến công tác tại Vĩnh Phúc vào 18/2/2016, và dự kiến sẽ đến Huế và Đà Nẵng để tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác kinh doanh với các đối tác Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực kinh kế giữa Italy và Việt Nam./.

Theo: theo VOV

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Cho phép GrabTaxi ở Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông

Bộ Giao thông - Vận tải đã đồng ý cho hãng gọi xe công nghệ Grab triển khai dịch vụ thêm ở ba tỉnh gồm Thanh Hóa, An...

KIDO tăng mạnh lãi nhờ bán kem

Mảng kem đã giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế trong quý I gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù tổng...

Dệt may thương mại Thành Công (TCM) giải thể công ty con, lợi nhuận công ty mẹ tăng 21,6 tỷ đồng

Công ty cổ phần Dệt may thương mại Thành Công (TCM) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý I/2019.

Everpia (EVE) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng

Ngày 19/4, CTCP Everpia (EVE) triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để thông qua kế hoạch kinh doanh...

Than Đèo Nai trả cổ tức 2018 tỷ lệ 10%

Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Than Đèo Nai mới đây đã thông qua kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2018.

Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã DPM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với doanh thu đạt 1.326,3...

Nhiều mặt hàng xuất khẩu phải cẩn trọng hơn với thuế tự vệ từ đối tác

Bên cạnh những cơ hội tốt, xuất khẩu Việt Nam cũng được cảnh báo cần thận trọng, vì lo ngại về thay đổi chính...

Thị trường cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page