Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Việt Nam - đối tác thương mại quan trọng nhất của Italy trong ASEAN

Ngày đăng: 2016-02-24 07:00:00

- Từ năm 2015, Việt Nam trở thành đối tác thương mại quan trọng nhất của Italy trong ASEAN, với kim ngạch vượt 4 tỷ USD.

Theo báo cáo của Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, năm 2015 kim ngạch thương mại Việt Nam – Italy đạt trên 4 tỷ USD, trong đó 2,851 tỷ USD hàng Việt Nam xuất sang Italia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí do Eurocham tổ chức tại Hà Nội sáng 24/2, Đại sứ Italia Picciono cho biết, đầu tư của các doanh nghiệp Italy vào Việt Nam ngày càng tăng.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều các doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội và lợi thế có được từ chất lượng của kinh tế Việt Nam,” bà Picciono nhấn mạnh.

Dệt may là một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng sang thị trường Italia. (Ảnh minh họa: TTXVN) 

Đại sứ Italy cũng cho hay, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Itali Mattarella, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam và Cục Ngoại vụ đã ký Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo điều kiện và xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa các địa phương của hai nước.

Bà Picciono thông báo, đoàn doanh nghiệp Italia cũng tổ chức chuyến công tác tại Vĩnh Phúc vào 18/2/2016, và dự kiến sẽ đến Huế và Đà Nẵng để tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác kinh doanh với các đối tác Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực kinh kế giữa Italy và Việt Nam./.

Theo: theo VOV

Tin xem nhiều

Giá vàng hôm nay 3/6: Tăng và tăng tiếp

Giá vàng hôm nay 3/6 trên thị trường thế giới tiếp tục tăng và trên vùng đỉnh cao trong nhiều năm do đồng USD sụt...

Gần 50% doanh nghiệp chưa xuất khẩu được hàng vì COVID-19

Khảo sát của Bộ Kế hoạch và Đầu tư được Bộ Công thương ghi nhận 57,7% doanh nghiệp cho biết thị trường tiêu...

Những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế

Khu vực sản xuất, doanh nghiệp, vận tải có dấu hiệu tăng trở lại dù tác động từ Covid-19 vẫn khiến các chỉ số...

Giá Sốc Gà thả vườn VietGAP 79k

Gà thả vườn VietGAP 79.000 đ/con tại sàn TMĐT LAZADA từ ngày 01/06 – 10/06

Chủ động trước "cơ hội vàng" thu hút vốn FDI: Chọn ngành nghề mang lại giá trị cao

Việt Nam cần chiến lược bài bản và chính sách ưu đãi mới theo hướng chọn lọc và chặt chẽ hơn

Thương mại điện tử châu Á bùng nổ vì dịch bệnh

Các nhà bán lẻ thương mại điện tử khắp châu Á ghi nhận tăng trưởng doanh thu bùng nổ trong thời kỳ dịch bệnh do...

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/6: Căng thẳng leo thang, đồng USD tụt giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường thế giới tụt giảm do giới đầu tư lo...

Triển khai Mobile Money: Thêm kênh thanh toán không tiền mặt

Qua nghiên cứu và học tập kinh nghiệm quốc tế, Bộ Thông tin và truyền thông cho rằng nếu dịch vụ Mobile Money được...

Banner bottom page 2
Banner bottom page