Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Xuất khẩu thủy sản đang mở rộng sang các nước ASEAN

Ngày đăng: 2016-02-26 07:00:00

Theo số liệu công bố của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản sang các nước ASEAN trong tháng 1/2016 tăng hơn 35% so với thời điểm cuối năm 2015. Điều này cho thấy, thị trường sang ASEAN đang được các doanh nghiệp mở rộng.

Theo nhận định của các doanh nghiệp, với một số thị trường xuất khẩu thủy sản đang gặp khó khăn, hiện nay các doanh nghiệp đang nhắm đến thị trường châu Á với dân số trên 3 tỷ người có mức thu nhập tương đồng với Việt Nam để có kế hoạch mở rộng thị trường.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 1/2016 đạt 552,76 triệu USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 4,84% so với tháng 12/2015. Đây là tín hiệu tích cực đầu năm đối với ngành thủy sản. Giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 1/2016 cũng là mức xuất khẩu cao thứ hai sau 6 năm gần đây (2011 – 2016). Mức xuất khẩu cao nhất trong tháng 1 là năm 2014 (đạt 583,59 triệu USD), năm xuất khẩu thủy sản đạt mức kỷ lục 7,84 tỷ USD.

Trong tháng 1/2016, xuất khẩu vào một số thị trường quan trọng như Mỹ, Trung Quốc (kể cả Hồng Kông), Hàn Quốc và ASEAN đã có mức tăng trưởng cao. Tuy nhiên, xuất khẩu vào hai thị trường quan trọng khác là EU và Nhật Bản vẫn có mức tăng trưởng âm, mặc dù giảm đã chậm lại. Xuất khẩu vào EU giảm khoảng 7% (năm 2015 giảm 17,8%), Nhật Bản giảm khoảng 8% (năm 2015 giảm 13,9%).

Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực trong tháng 1/2016 là tôm các loại và cá tra đã đạt mức tăng khá. Trong đó, xuất khẩu tôm tăng 5%, trong đó tôm sú tăng mạnh ở mức 24%, trong khi cùng kỳ năm 2015 giảm 19,07% (cả năm 2015 giảm 30,5%), tôm chân trắng có mức giảm chậm lại, gần 2%, cùng kỳ năm 2015 giảm 23,7% (cả năm 2015 giảm 24,6%). Giá trị xuất khẩu cá tra có mức tăng gần 1%, cùng kỳ năm 2015 giảm 12,2% (cả năm 2015 giảm 11,5%).

Xuất khẩu mực và bạch tuộc tăng 10%, cùng kỳ năm 2015 tăng 0,8% (cả năm 2015 giảm 11,2%). Riêng xuất khẩu cá ngừ vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, giảm hơn 17% (cùng kỳ năm 2015 giảm 21,3%, cả năm 2015 giảm 6%).

Theo: theo Congthuong

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Cho phép GrabTaxi ở Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông

Bộ Giao thông - Vận tải đã đồng ý cho hãng gọi xe công nghệ Grab triển khai dịch vụ thêm ở ba tỉnh gồm Thanh Hóa, An...

KIDO tăng mạnh lãi nhờ bán kem

Mảng kem đã giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế trong quý I gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù tổng...

Dệt may thương mại Thành Công (TCM) giải thể công ty con, lợi nhuận công ty mẹ tăng 21,6 tỷ đồng

Công ty cổ phần Dệt may thương mại Thành Công (TCM) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý I/2019.

Everpia (EVE) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng

Ngày 19/4, CTCP Everpia (EVE) triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để thông qua kế hoạch kinh doanh...

Than Đèo Nai trả cổ tức 2018 tỷ lệ 10%

Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Than Đèo Nai mới đây đã thông qua kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2018.

Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã DPM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với doanh thu đạt 1.326,3...

Nhiều mặt hàng xuất khẩu phải cẩn trọng hơn với thuế tự vệ từ đối tác

Bên cạnh những cơ hội tốt, xuất khẩu Việt Nam cũng được cảnh báo cần thận trọng, vì lo ngại về thay đổi chính...

Thị trường cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page