Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Thương hiệu châu Âu chậm thích ứng xu hướng trực tuyến ở Trung Quốc

Ngày đăng: 2017-04-05 03:43:32

Chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ tăng mạnh ở Trung Quốc nhưng nhiều thương hiệu hạng sang châu Âu chưa thu hút được người tiêu dùng kỹ thuật số ở quốc gia này.

Theo khảo sát do Exane BNP Paribas phối hợp cùng Contactlab thực hiện, khách hàng Trung Quốc vốn chiếm đến 30% tổng chi tiêu toàn cầu về hàng hóa cao cấp đang có xu hướng chuyển sang mua hàng ngay trong nội địa thay vì từ nước ngoài.

Các thương hiệu châu Âu như Burberry hay LVMH đã đạt tăng trưởng doanh thu đáng kể tại quốc gia đông dân nhất thế giới vào nửa cuối năm ngoái. Nhưng nhiều doanh nghiệp châu Âu khác vẫn phải vật lộn để thích nghi với thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.

Kết quả khảo sát cho thấy kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ cao, khiến nhiều mô hình cửa hàng truyền thống như đại siêu thị gặp không ít khó khăn.

Ông Marco Pozzi - cố vấn cao cấp của Contactlab nhận xét khách hàng Trung Quốc không chỉ đó vai trò quan trọng nhất trong tiêu thụ hàng xa xỉ mà còn dẫn đầu về xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số.

"Ở thị trường này, thiết bị di động đóng vai trò then chốt, giao hàng trong vòng 1-2 ngày xem như mốc tiêu chuẩn, truyền thông xã hội có tính chi phối cao", ông Marco Pozzi chia sẻ.

Mặt khác, báo cáo nêu ra tình trạng nhều thương hiệu châu Âu quá phụ thuộc vào email trong việc liên lạc với khách hàng. Tuy nhiên thương hiệu thời trang cao cấp Chanel được đánh giá cao nhờ ứng dụng các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat để tăng tính hiệu quả và nhanh chóng trong tương tác với người dùng.

Khách hàng Trung Quốc thích sử dụng công cụ chat trực tuyến và nội dung chia sẻ trên mạng xã hội như những bài trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ hay đánh giá thương hiệu, ứng dụng thanh toán di động. Những điều này được các doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa khai thác tốt, còn các hãng châu Âu chưa hỗ trợ một cách bài bản.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Vùng mía Phú Yên giải cơn khát

Vùng mía ở Phú Yên tập trung tại các huyện miền núi Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân không chủ động nước tưới,...

Bảo đảm nguồn nước cho mô hình sản xuất tôm - lúa tại Bạc Liêu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của hạn hán và xâm nhập mặn, mô hình sản xuất tôm – lúa có...

Giá lợn tăng mạnh, do đâu?

Theo thông tin từ Chuyên trang xúc tiến thương mại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện giá lợn hơi xuất buôn...

Sẽ ban hành mức lương tối thiểu vùng theo giờ

Các doanh nghiệp (DN)) được quyền tự quyết định chính sách tiền lương nhưng phải đảm không thấp hơn mức lương...

Trời càng nắng, diêm dân Quỳnh Lưu càng mừng vì hiệu quả sản xuất cao

Huyện Quỳnh Lưu là nơi sản xuất muối lớn nhất tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm này, thời tiết nắng nóng thuận lợi,...

Nuôi tôm siêu thâm canh - đột phá ngoạn mục

Trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thủy sản được chứng minh là bước đột phá ngoạn mục và đã gặt hái được...

Giải quyết nghịch lý cung cầu lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh: Bài 2 - Cần giải pháp toàn diện

Quá trình hội nhập, phát triển và sự tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều chuyên gia cho rằng, lực...

Ngành nhựa còn nhiều dư địa tăng trưởng

Trong 4 tháng đầu năm 2018, ngành nhựa Việt Nam đã có sự tăng trưởng cao và việc xuất khẩu đi các thị trường Mỹ,...

Banner bottom page 2
Banner bottom page