Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Thương hiệu châu Âu chậm thích ứng xu hướng trực tuyến ở Trung Quốc

Ngày đăng: 2017-04-05 03:43:32

Chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ tăng mạnh ở Trung Quốc nhưng nhiều thương hiệu hạng sang châu Âu chưa thu hút được người tiêu dùng kỹ thuật số ở quốc gia này.

Theo khảo sát do Exane BNP Paribas phối hợp cùng Contactlab thực hiện, khách hàng Trung Quốc vốn chiếm đến 30% tổng chi tiêu toàn cầu về hàng hóa cao cấp đang có xu hướng chuyển sang mua hàng ngay trong nội địa thay vì từ nước ngoài.

Các thương hiệu châu Âu như Burberry hay LVMH đã đạt tăng trưởng doanh thu đáng kể tại quốc gia đông dân nhất thế giới vào nửa cuối năm ngoái. Nhưng nhiều doanh nghiệp châu Âu khác vẫn phải vật lộn để thích nghi với thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.

Kết quả khảo sát cho thấy kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ cao, khiến nhiều mô hình cửa hàng truyền thống như đại siêu thị gặp không ít khó khăn.

Ông Marco Pozzi - cố vấn cao cấp của Contactlab nhận xét khách hàng Trung Quốc không chỉ đó vai trò quan trọng nhất trong tiêu thụ hàng xa xỉ mà còn dẫn đầu về xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số.

"Ở thị trường này, thiết bị di động đóng vai trò then chốt, giao hàng trong vòng 1-2 ngày xem như mốc tiêu chuẩn, truyền thông xã hội có tính chi phối cao", ông Marco Pozzi chia sẻ.

Mặt khác, báo cáo nêu ra tình trạng nhều thương hiệu châu Âu quá phụ thuộc vào email trong việc liên lạc với khách hàng. Tuy nhiên thương hiệu thời trang cao cấp Chanel được đánh giá cao nhờ ứng dụng các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat để tăng tính hiệu quả và nhanh chóng trong tương tác với người dùng.

Khách hàng Trung Quốc thích sử dụng công cụ chat trực tuyến và nội dung chia sẻ trên mạng xã hội như những bài trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ hay đánh giá thương hiệu, ứng dụng thanh toán di động. Những điều này được các doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa khai thác tốt, còn các hãng châu Âu chưa hỗ trợ một cách bài bản.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Tiềm năng sinh lời khi đầu tư vào bất động sản: Phân Khúc căn hộ tầm trung “bứt tốc” cuối năm

Phân khúc căn hộ tầm trung tại TP.HCM đang tăng tốc bứt phá dịp cuối năm khi ghi nhận sự vượt trội về nhu cầu...

Công ty cổ phần Dây lưới thép Nam Định: Niềm tự hào của ngành công nghiệp thép

Hơn 30 năm nỗ lực cải tiến công nghệ, hoàn thiện quy trình sản xuất để làm ra những sản phẩm chất lượng, uy tín...

Công ty TNHH MTV phát triển đô thị & khu công nghiệp IDICO: Đầu tư để phát triển

Đầu tư để phát triển là phương châm xuyên suốt 25 năm hoạt động và trưởng thành của Công ty TNHH MTV Phát triển...

Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ: Điểm sáng của ngành công nghệ giấy Việt Nam

Là “cái nôi” của ngành giấy Việt Nam, Công ty cổ phần Giấy Hoàng Văn Thụ không ngừng đẩy mạnh đầu tư máy móc...

Hợp tác xã chè thịnh an: Xứng danh chè Thái Nguyên

Được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên vô giá, cùng đôi bàn tay cần cù tỉ mẫn của người trồng chè, thời gian...

Công ty TNHH Công Nghiệp Ắc Quy Hải Phòng – HABACO: Nhà sản xuất ắc quy kín khí hàng đầu tại miền Bắc

Tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra dòng sản phảm ắc quy kín khí (ắc quy khô) đảm bảo chất...

Nhà giáo - doanh nhân ngô thị tuyến: sắc - tâm - tài vẹn toàn

Gần 30 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục, hơn 15 năm xây dựng hệ thống Trường Mầm non - Anh ngữ quốc tế Nam...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page