Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Thương hiệu châu Âu chậm thích ứng xu hướng trực tuyến ở Trung Quốc

Ngày đăng: 2017-04-05 03:43:32

Chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ tăng mạnh ở Trung Quốc nhưng nhiều thương hiệu hạng sang châu Âu chưa thu hút được người tiêu dùng kỹ thuật số ở quốc gia này.

Theo khảo sát do Exane BNP Paribas phối hợp cùng Contactlab thực hiện, khách hàng Trung Quốc vốn chiếm đến 30% tổng chi tiêu toàn cầu về hàng hóa cao cấp đang có xu hướng chuyển sang mua hàng ngay trong nội địa thay vì từ nước ngoài.

Các thương hiệu châu Âu như Burberry hay LVMH đã đạt tăng trưởng doanh thu đáng kể tại quốc gia đông dân nhất thế giới vào nửa cuối năm ngoái. Nhưng nhiều doanh nghiệp châu Âu khác vẫn phải vật lộn để thích nghi với thị trường thương mại điện tử Trung Quốc.

Kết quả khảo sát cho thấy kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ cao, khiến nhiều mô hình cửa hàng truyền thống như đại siêu thị gặp không ít khó khăn.

Ông Marco Pozzi - cố vấn cao cấp của Contactlab nhận xét khách hàng Trung Quốc không chỉ đó vai trò quan trọng nhất trong tiêu thụ hàng xa xỉ mà còn dẫn đầu về xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số.

"Ở thị trường này, thiết bị di động đóng vai trò then chốt, giao hàng trong vòng 1-2 ngày xem như mốc tiêu chuẩn, truyền thông xã hội có tính chi phối cao", ông Marco Pozzi chia sẻ.

Mặt khác, báo cáo nêu ra tình trạng nhều thương hiệu châu Âu quá phụ thuộc vào email trong việc liên lạc với khách hàng. Tuy nhiên thương hiệu thời trang cao cấp Chanel được đánh giá cao nhờ ứng dụng các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat để tăng tính hiệu quả và nhanh chóng trong tương tác với người dùng.

Khách hàng Trung Quốc thích sử dụng công cụ chat trực tuyến và nội dung chia sẻ trên mạng xã hội như những bài trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ hay đánh giá thương hiệu, ứng dụng thanh toán di động. Những điều này được các doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa khai thác tốt, còn các hãng châu Âu chưa hỗ trợ một cách bài bản.

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Khoảng trống người kế nghiệp ở Kim Cương

Học chưa hết cấp hai đã phải bươn chải phụ gia đình, thế nhưng bà Khổng Thị Minh, chủ thương hiệu nồi cơm điện...

Ứng dụng công nghệ di động trong phát triển trẻ em toàn diện

NDĐT - Sẽ có khoảng 35 nghìn trẻ từ 0 đến 8 tuổi và 25 nghìn phụ huynh và người chăm sóc tại 27 xã khó khăn của...

Đất Cần Giờ tăng giá đến 233% trong 1 năm

Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với trung tâm TP HCM nhưng tỉ lệ tăng giá đất vọt lên đến 233%.

Bắt mạch thị trường BĐS Tết Mậu Tuất 2018

Những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh...

9X Việt lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa, lọt top 10 thế giới

Huy động được số vốn “khủng” từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới là kỳ tích mà tiến...

Viettel Global: Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong quý III-2017

Trong quý III, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) - đơn vị phụ trách hoạt động đầu tư ra nước...

Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp...

Ngân hàng cần thêm một lát cắt thân hữu?

Thị trường đang đón loạt giao dịch giảm bớt sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng. Và dù ít được đề cập...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page