Thương hiệu “Vietnam” nằm trong nhóm thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2019-07-08 06:32:23

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Ngày 6-7, tại TPHCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Công thương, Trung tâm nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt tổ chức Hội nghị “Kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại phát triển kinh tế doanh nghiệp”. Mục đích tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp (DN) có điều kiện giao lưu, phát triển đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh...

Các đại biểu tham dự hội nghị  ngày 6-7 tại TPHCM

Theo ông Trần Giang Khuê, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, hàng rào sở hữu trí tuệ ngày càng cao, ngay cả đối với  thị trường nội địa, chứ không riêng gì xuất khẩu. Ghi nhận từ các cơ quan chuyên trách gần đây cho thấy hàng giả rất nhiều, nên DN phải nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ để tự bảo vệ mình, phát triển bền vững. Tỷ trọng tài sản vô hình chiếm khoảng 84% (trong cơ cấu tài sản của DN), thậm chí là 97% thay vì vài chục phần trăm như trước đây. Do vậy DN nên quan tâm đầu tư cho tài sản vô hình, bao gồm các yếu tố có liên quan như thương mại, kỹ thuật, pháp lý.... Làm sao để khi nhắc đến gạo, thế giới biết đến Việt Nam, tương tự như nói đến Thụy Sỹ sẽ nhắc đến đồng hồ vậy.

Doanh nghiệp thắc mắc liên quan đến sở hữu trí tuệ

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu là tất cả đối với DN, mất thương hiệu là mất thị trường. Bài học kinh nghiệm từ vụ Khaisilk, Asanzo… là ví dụ. Trên thị trường trong nước và quốc tế, thương hiệu của DN là thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, làm cầu nối đối với khách hàng. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo đó cần phát huy hơn nữa những lợi thế của DN dân tộc để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản xuất với thương hiệu quốc gia, tận dụng nhãn hiệu của sản phẩm sản xuất trong nước…
Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Chiếm top 2 thế giới, thế mạnh Việt Nam nhận điềm báo xấu

Dù đứng top 2 thế giới nhưng xuất khẩu cà phê Việt vẫn tiếp tục lao dốc, giá giảm xuống mức thấp nhất trong 10...

Apple không còn chạy theo xu hướng siêu mỏng

Apple đang thiết kế sản phẩm dày hơn nhằm ưu tiên về tính năng và dung lượng pin thay vì xu hướng "càng mỏng càng...

Vì sao thịt lợn rừng lai rẻ hơn lợn thường?

Giá heo hơi đang tăng mạnh nhưng nhiều cửa hàng vẫn rao bán thịt lợn rừng lai rẻ hơn cả thịt ba rọi bán ở chợ.

Doanh nghiệp thờ ơ với đăng ký sáng chế

Dù đã hội nhập sâu rộng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa coi trọng bảo hộ tài sản trí tuệ.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động

Một số ngân hàng đã bất ngờ giảm lãi suất huy động trong mùa kinh doanh cao điểm cuối năm, cho dù trước đó đã...

Rà soát, đánh giá năng lực DN xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đây là một trong những biện pháp mà lực lượng hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới nhằm chống gian lận xuất...

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

Ngày 15/11, tại TPHCM, trong khuôn khổ Triển lãm VietNam Foodexpo 2019, với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn...

Vinamilk đã gom thêm 6,6 triệu cổ phiếu của GTNFoods (GTN)

Công ty cổ phần GTNFoods (GTN – HOSE) vừa có thông báo thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn nhất - Công ty cổ...

Banner bottom page 2
Banner bottom page