Thương hiệu “Vietnam” nằm trong nhóm thương hiệu mạnh

Ngày đăng: 2019-07-08 06:32:23

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Ngày 6-7, tại TPHCM, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Công thương, Trung tâm nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt tổ chức Hội nghị “Kết nối đầu tư, xúc tiến thương mại phát triển kinh tế doanh nghiệp”. Mục đích tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp (DN) có điều kiện giao lưu, phát triển đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh...

Các đại biểu tham dự hội nghị  ngày 6-7 tại TPHCM

Theo ông Trần Giang Khuê, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, hàng rào sở hữu trí tuệ ngày càng cao, ngay cả đối với  thị trường nội địa, chứ không riêng gì xuất khẩu. Ghi nhận từ các cơ quan chuyên trách gần đây cho thấy hàng giả rất nhiều, nên DN phải nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ để tự bảo vệ mình, phát triển bền vững. Tỷ trọng tài sản vô hình chiếm khoảng 84% (trong cơ cấu tài sản của DN), thậm chí là 97% thay vì vài chục phần trăm như trước đây. Do vậy DN nên quan tâm đầu tư cho tài sản vô hình, bao gồm các yếu tố có liên quan như thương mại, kỹ thuật, pháp lý.... Làm sao để khi nhắc đến gạo, thế giới biết đến Việt Nam, tương tự như nói đến Thụy Sỹ sẽ nhắc đến đồng hồ vậy.

Doanh nghiệp thắc mắc liên quan đến sở hữu trí tuệ

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu là tất cả đối với DN, mất thương hiệu là mất thị trường. Bài học kinh nghiệm từ vụ Khaisilk, Asanzo… là ví dụ. Trên thị trường trong nước và quốc tế, thương hiệu của DN là thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, làm cầu nối đối với khách hàng. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh, thế nhưng 47% đến từ khu vực DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Theo đó cần phát huy hơn nữa những lợi thế của DN dân tộc để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản xuất với thương hiệu quốc gia, tận dụng nhãn hiệu của sản phẩm sản xuất trong nước…
Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Hơn 1,5 triệu cổ phiếu DTB của Công trình Đô thị Bảo Lộc lên UPCoM

Ngày 22/7, hơn 1,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc chính thức được đưa vào giao dịch...

Sợi Thế Kỷ (STK): Lãi sau thuế gần 106 tỷ đồng, đang tìm cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang EU

Kết thúc 6 tháng đầu năm, CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) đạt 1.099 tỷ đồng doanh thu và 105,7 tỷ đồng lãi nhuận sau thuế,...

Intel chậm chân hơn AMD, đã đến lúc Apple chào tạm biệt

Intel thừa nhận rằng khó bắt kịp AMD vào thời điểm hiện tại, phải đến ít nhất là 2021 hãng mới có thể khai thác...

6 tháng đầu năm, Tập đoàn CEO ước đạt 227 tỷ lãi ròng, thực hiện 51% chỉ tiêu 2019

Tập đoàn CEO vừa thông qua phương án phát hành gần 103 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu....

Tình hình đơn hàng dệt may không mấy khả quan

Theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Đến nay, toàn ngành mới tăng trưởng chưa đến 9%,...

Nỗ lực vượt khó khăn, BSR đạt 906 tỷ đồng lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2019

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2019 với nhiều chỉ tiêu sản xuất...

Nhiều đơn vị thuộc Vinatex sẵn sàng mua xơ sợi Đình Vũ

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) và Tập đoàn dệt may Việt Nam...

Bánh trung thu xuất hiện sớm, nhiều mẫu mới

Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hiện nhiều cung đường tại TP.HCM đã thấy các quầy bán bánh...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page