Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 15 tỷ USD năm 2025

Ngày đăng: 2019-08-30 09:09:21

Với quy mô trên – 15 tỷ USD, doanh thu thương mại điện tử sẽ chiếm khoảng 10% tổng doanh số ngành bán lẻ của Việt Nam vào năm 2025...

Thông tin được ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Novaon thông tin tại sự kiện Ngày thương mại điện tử (E-commerce Day 2019) sáng 29/8/2019 tại Hà Nội, dựa trên nghiên cứu của Goolge và Temasek (tập đoàn đầu tư của Chính phủ Singapore).

Với quy mô trên – 15 tỷ USD, doanh thu thương mại điện tử sẽ chiếm khoảng 10% tổng doanh số ngành bán lẻ của Việt Nam vào năm 2025.

Như vậy, thương mại điện tử của Việt Nam sẽ tăng 5,3 lần trong 7 năm tới từ mức 2,8 tỷ USD của năm 2018 - chiếm 3% doanh thu của ngành bán lẻ, lên mức ước tính 15 tỷ USD năm 2025.

"Điều đó cũng có nghĩa thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng chóng mặt, trên 43%/năm", ông Nguyễn Minh Quý nhận xét.

Từ nay đến 2025, thương mại điện tử tại Việt Nam dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng chóng mặt, trên 43%/năm.

Theo một số báo cáo, với quy mô gần 3 tỷ USD doanh số của năm 2018, Việt Nam được đánh giá nằm trong top 6 nền thương mại điện tử phát triển nhất trong năm 2018. Báo cáo ba năm liên tiếp từ 2017-2019 về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), cho biết tốc độ tăng trưởng trung bình từ 25-30%/năm.

Tốc độ tăng trưởng 25-30% như trên vốn rất ấn tượng và đưa Việt Nam trở thành 1 trong 6 thị trường thương mại điện tử phát triển nhất năm 2018, nhưng nếu so với mức trên 43%, thì vẫn còn khiêm tốn và thấp hơn nhiều.

Chính bởi vậy, theo giới chuyên gia thương mại điện tử, hoạt động thương mại điện tử của Việt Nam những năm tới đây được dự báo sẽ phát triển bùng nổ và nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng này thì Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch Tập đoàn Novaon Nguyễn Minh Quý cho rằng, tốc độ phát triển như trên cũng sẽ sớm đưa ngành thương mại điện tử Việt Nam tiến gần sát với nhịp độ của Trung Quốc và Mỹ là chiểm khoảng 15-20% doanh thu của toàn bộ ngành bán lẻ.

Điều đó cũng có nghĩa, theo ông Quý, khoảng trên dưới 10 năm nữa, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ chiếm khoảng 20% toàn ngành bán lẻ của Việt Nam.

Theo: vneconomy.vn

Tin xem nhiều

TNS Holdings (TN1) thông báo trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 12%

Ngày 27/9 tới, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ TNS Holdings (TN1 - sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ...

Hải quan đứng đầu chỉ số cải cách hành chính ngành Tài chính

Tổng cục Hải quan đang đứng đầu trong bảng công bố chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2018...

Tác động lớn của EVFTA tới lao động trong doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (VCCI) cho biết, tới thời điểm hiện tại, tác động lớn...

Saigon Co.op và Grab hợp tác, người tiêu dùng có hưởng lợi?!

Sự “bắt tay” có mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải...

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản 'tẩy chay' điện thoại 5G Huawei

NTT Docomo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản tuyên bố không bán các sản phẩm điện thoại...

Khe cửa hẹp cho mạng xã hội 'made in Vietnam'

Hàng chục triệu người Việt đang dùng Facebook, biết đến Twitter nhưng chẳng mấy ai ngờ rằng, Việt Nam cũng có 436...

Trung Quốc xả kho 10.000 tấn thịt heo

Số heo đông lạnh được Trung Quốc xả ra đợt này để bình ổn thị trường khoảng 10.000 tấn, nguồn gốc chủ yếu...

Hướng tới kỳ vọng giảm lãi suất

Trong bối cảnh lãi suất huy động nhích lên gần đây, việc giảm lãi suất điều hành sẽ giúp ổn định mặt bằng lãi...

Banner bottom page 2
Banner bottom page