Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới sáng tạo với Việt Nam

Ngày đăng: 2016-10-05 08:56:17

Thụy Điển là quốc gia dẫn đầu thế giới, được xếp hạng là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất trong Liên minh châu Âu và xếp vị trí thứ 3 trên toàn thế giới vào năm 2016.

Với mục đích trao đổi với các cơ quan và đối tác của Việt Nam về các giải pháp sáng tạo và bền vững cũng như khả năng đầu tư của Thụy Điển trong các lĩnh vực đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, ngày 5/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp bà Ann Linde, Bộ trưởng Thương mại Thụy Điển và đặc trách EU cùng đoàn gồm 18 doanh nghiệp của Thụy Điển trong các lĩnh vực sản xuất và cơ sở hạ tầng.

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Bà Ann Linde, Bộ trưởng Thương mại và Đặc trách EU cho biết, Chính phủ Thụy Điển đã thông qua một chiến lược xuất khẩu đầy tham vọng nhằm gia tăng thương mại và thúc đẩy sự tham gia của các công ty Thụy Điển trong nền kinh tế toàn cầu.

Thương mại song phương và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á - đầu tàu tăng trưởng của thế giới, là một phần quan trọng của mục tiêu này.

Theo bà Ann Linde, là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới, Việt Nam có vai trò quan trọng trong khu vực.

Với việc triển khai thực thi Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, trao đổi thương mại giữa Thụy Điển và Việt Nam cùng với việc đầu tư từ các công ty Thụy Điển đến Việt Nam chắc chắn sẽ được mở rộng và phát triển.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, tăng trưởng trung bình đạt 6% trong hai thập kỷ qua.

Với sự tăng trưởng kinh tế, người dân cũng như doanh nghiệp kì vọng các giải pháp giao thông công cộng cho phép con người di chuyển dễ dàng, giảm thiểu tắc nghẽn, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cũng như các giải pháp năng lượng hiện đại cung cấp nguồn năng lượng chất lượng cao.

Bên cạnh đó, các giải pháp về sản xuất cũng được kỳ vọng sẽ an toàn, hiệu quả hơn, có tuổi thọ lâu và đạt chất lượng các sản phẩm an toàn khi đến người tiêu dùng.

Ngoài ra, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường của những giải pháp này cần được giảm thiểu để đáp ứng nhu cầu toàn cầu và mục tiêu phát triển bền vững.

Đổi mới sáng tạo là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp phần cho quá trình phát triển của xã hội hiện đại.

Trong lĩnh vực này, Thụy Điển là quốc gia dẫn đầu thế giới, được xếp hạng là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất trong Liên minh châu Âu và xếp vị trí thứ 3 trên toàn thế giới vào năm 2016.

Đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi trong chặng đường phát triển của Thụy Điển, từ một trong những quốc gia nghèo nhất của châu Âu ở thế kỷ trước, trở thành một trong những quốc gia phát triển nhất hiện nay.

Các doanh nghiệp Thụy Điển cũng bày tỏ tự hào bởi đây là một trong những quốc gia bền vững nhất thế giới. Nguồn năng lượng tái tạo của Thụy Điển chiếm thị phần cao nhất trong mảng năng lượng của đất nước.

Chính phủ Thụy Điển cũng có tham vọng trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Không những thế, Chính phủ Thụy Điển đã dành 400 triệu SEK cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường./.

Theo: bnews.vn

Tin xem nhiều

TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VÀ TÁC PHẨM “HỒ CHÍ MINH SỐNG MÃI” - ĐỘC LẬP DÂN TỘC GẮN VỚI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI

Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa ra mắt ấn phẩm "Hồ Chí Minh sống mãi" của Tiến sĩ Đặng Duy Báu - nguyên Bí thư Tỉnh...

Doanh nghiệp sân sau!

Khu resort Long Hải - Thành phố Vũng Tàu, trưa chủ nhật đầu tháng 8-2017. Sau chầu thư giãn tắm biển, trà dư tửu hậu,...

Những bước chân không mỏi

Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn do báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức cách nay gần chục năm là một hoạt động...

TRƯỚC THỀM APEC 2017: Tầm nhìn của hội nhập & phát triển

Mười một năm trước, lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2006 tại Thủ đô Hà Nội với sự có mặt của...

Chuối - làm thay đổi thế giới (Tiếp theo kỳ trước)

Nếu các bạn chứng kiến những quả chuối sinh sôi đầy buồng chuối, bạn có thể sẽ phải tự vấn rằng "Cây gì mà...

Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi: Xây dựng thương hiệu xanh, bền vững

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi chú trọng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng...

Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm thị trường chăm sóc sức khỏe của Việt Nam

Ngành công nghiệp chăm sóc người cao tuổi của Nhật Bản đang được quan tâm hàng đầu tại châu Á, kết hợp với hội...

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong bảo vệ thương hiệu

Thương hiệu sản phẩm dầu gấc viên nang Vinaga của công ty đã được người tiêu dùng biết tới.

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page