TỌA ĐÀM NĂNG ĐỘNG – HỘI NHẬP – PHÁT TRIỂN

Ngày đăng: 2019-03-08 04:20:00

Chiều ngày 07/03/2019 tại Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt, Tạp chí Thương hiệu Việt tổ chức buổi tọa tọa đàm “Năng động hội nhập phát triển” Nhân dịp đầu năm mới 2019 và ngày quốc tế Phụ nữ Việt Nam 8/3. Tọa đàm vói nội dung nhằm khẳng định Vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế và những định hướng kế hoạch của năm 2019. Tham dự buổi Tọa đàm gồm có: ThS Nhà báo Phan Thị Mỹ Yến – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt, phó Tổng biên tập Tạp chí Thương hiệu Việt, Bà Lê Ngọc Liễu - Giám đốc Công ty TNHH Trái nhàu Hương Thanh,  Bà Nguyễn Thị Phấn -  Giám đốc Công ty TNHH KD XNK tổng hợp và Dịch vụ  Fataco Bến Tre, Nhà giáo Ngô Thị Tuyến – Hiệu trưởng trường mầm non Quốc tế Nam Mỹ.

- Phóng viên: Được biết là Công ty TNHH SX Trái nhàu Hương Thanh là một doanh nghiệp ra đời gần 30 năm qua, chuyên sản xuất về nước cốt trái nhàu, và các sản phẩm từ nguyên liệu nhàu. Xin bà chia sẻ Công ty Hương Thanh đã có phương pháp xây dựng thương hiệu và thị trường như thế nào để tồn tại và phát triển đến hôm nay?

Bà Lê Ngọc Liễu - Giám đốc Công ty TNHH Trái nhàu Hương Thanh: Tôi rất vui khi được tạp chí Thương hiệu Việt mời đến tham dự buổi tọa đàm ngày hôm nay. Công ty của tôi đã trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Thời gian đầu gặp rất nhiều vất vã trong việc phát triển thương hiệu, thứ nhất nguyên liệu để chế biến chưa được tập trung, thứ hai người tiêu dùng thấy sản phẩm còn mới lạ nên chưa quen dùng. Sau đó, chúng tôi đã đầu tư và xây dựng công nghệ, công nghệ và quy trình sản xuất để hoàn thiện các sản phẩm của mình được tốt hơn và sau đó sản phẩm đã được người tiêu dùng và thị trường đón nhận, và chúng tôi đã phát triển các sản phẩm có thế mạnh gồm: Nước cốt trái Nhàu, viên Nhàu, bột Nhàu, trà Nhàu… sản phẩm đã có mặt ở các tỉnh trong cả nước và xuất khẩu một số nước trên thế giới gồm: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Newzealand…

Bà Lê Ngọc Liễu - Giám đốc Công ty TNHH Trái nhàu Hương Thanh

Hiện nay chúng tôi đã có được thị trường vững mạnh, bởi đã trải qua những khó khăn chúng tôi nhận thấy việc dựng thương hiệu và phát triển thị trường là điều không hề dễ dàng nếu chúng ta không tập trung đầu tư thiết bị công nghệ để cạnh tranh trên thị trường ngày hôm nay. Do đó, Công ty Hương Thanh rất cảm ơn Thương hiệu Việt đã đồng hành và giúp đỡ Công ty Hương Thanh một chặng đường dài và nhân ngày 8/3 này tôi chúc cho chị em phụ nữ luôn tự tin và thành công trong cuộc sống.

- Phóng viên: Thời gian vừa qua, nghe nhiều thông tin truyền truyền về Bài thuốc Cai nghiện ma túy bông sen đều trị cắt cơn Cai nghiện ma túy hiệu quả. Vậy bà chia sẻ một ít về tính năng và giá trị cũng như sự thành công của Bài thuốc này?

Bà Nguyễn Thị Phấn -  Giám đốc Công ty TNHH KD XNK tổng hợp và Dịch vụ  Fataco Bến Tre: Đối với Công ty Fataco Bến Tre trong suốt chặng đường hình thành và phát  triển hơn 30 năm Công ty chúng tôi luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với ngân sách trung ương và địa phương và đồng thời Fataco là cơ quan chủ trì đề tài Nghiên cứu Khoa học cấp Quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Phấn -  Giám đốc Công ty TNHH KD XNK tổng hợp và Dịch vụ  Fataco Bến Tre

Được sự chỉ đạo sáng suốt của Trung ương và địa phương Fataco đã cùng đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đã hơn 12 năm nghiên cứu từ Bệnh viện tâm thân Biên Hòa, Tiền Giang…Fataco Bến Tre đã nghiên cứu thành công bài thuốc Cai nghiện ma túy Bông Sen và được hội đồng Khoa học và Bộ y tế nghiệm thu chứng đạt kết quả xuất sắc và cấp phép cho Bài thuốc Cai nghiên ma túy Bông sen của Fataco được xuất nhập khẩu và lưu hành rộng rãi trong nước và Quốc tế. Công dụng thuốc Bông Sen là bệnh nhân chỉ uống 01 liều là trong vòng 4 đến 5 ngày là bệnh nhân khỏe mạnh và có thể đi làm bình thường. Từ những nhận thức đó Công ty Fataco muốn được xây dựng cho Bông Sen ngày càng lớn mạnh mà gần đây các nước bạn như Brazil, Ấn Độ, Nigeria, Thụy sĩ, Philippine, Campuchia và các quốc gia Tây Phi và gần đây là Mỹ đã ký hợp đồng thuốc Bông Sen của Fataco và đã được hội đồng FDI của Mỹ đã công nhận thuốc của Fataco là đúng với chất lượng, bởi một quốc gia nào lành mạnh sẽ là niềm vui và hạnh phúc đến mọi gia đình.

Đặc biệt thuốc Bông Sen được danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt đã được Bộ Y tế trao tặng và đã được Liên hiệp Quốc công nhận là bài thuốc của Việt Nam và đồng thời thuốc Bông Sen đã được Bộ Y tế 17 nước như:  Lào, Campuchia, Nigeria và các nước Tây Phi …cấp phép để điều trị cho cộng đồng. Đó là điều rất tự hào cho quê hương đất nước và người dân Bến Tre.

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 thay mặt lãnh đạo Công ty tôi có lời chúc đến toàn thể anh chị em, bạn bè năm châu và các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng trong nước và Quốc tế năm mới nhiều sức khỏe và thành công.

- Phóng viên: Ngành giáo dục là một ngành rất quan trọng trong phát triển KT-XH, bởi ngành giáo dục sẽ đóng góp nhân lực cho việc phát triển kinh tế. Vậy xin nhà giáo cho biết Trường Mầm non quốc tế Nam Mỹ đã có những giải pháp gì để phát triển để phù hợp với xu thế ngành giáo dục?

Nhà giáo Ngô Thị Tuyến – Chủ tịch HĐQT Hiệu trưởng trường Quốc tế Nam Mỹ: Trong bậc học giáo dục tôi nghĩ bậc Mầm non đóng vai trò quan trọng, và tôi nhận thấy để có được phương pháp giảng dạy tốt đội ngũ giáo viên của nhà trường phải có kiến thức, phải có tâm và phải biết chia sẽ với mọi người. Đối với đội ngũ giáo viên nhà trường thì chúng tôi luôn trao dồi kiến thức mới và học hỏi những kinh nghiệm để rèn những kỹ năng tốt để giáo viên có những bài giảng phong phú truyền đạt lại cho học sinh.

Nhà giáo Ngô Thị Tuyến – Chủ tịch HĐQT Hiệu trưởng trường Quốc tế Nam Mỹ

Ở bậc học mầm non ở lứa tuổi từ 1- 5 tuổi là rất quan trọng bởi ở lứa tuổi đó bé đang phát triển về ngôn ngữ do vậy chúng tôi đã đưa ra phương pháp vừa học vừa chơi để phát triển toàn diện khi học trên mô hình đồ dùng, đồ chơi sẽ phát triển toàn diện trí não cho bé. Trong đó, giáo viên sẽ là người hướng dẫn và đặt câu hỏi, bé trả lời câu hỏi trên các mô hình bé sẽ tự tin, tập cho bé phong cách và phát triển được tư duy của bé trên những mô hình đó. Ngoài ra, chúng tôi đã nghiên cứu được mô hình dạy được 4 thứ tiếng đã được đăng ký Bản quyền tại Cục Sỡ hữu trí tuệ. Trong năm học mới chúng tôi sẽ đưa phương pháp ứng dụng toàn bộ hệ thống trường Mầm non Nam Mỹ nhằm để giúp cho học sinh Mầm non và phụ huynh tiếp cận được những mô hình mới, phát triển tư duy thực tiễn để sát với đời sống, để bé trãi nghiệm những kỹ năng sống.

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tôi xin chúc các bà mẹ, các chị em doanh nhân trong mái nhà Thương hiệu Việt luôn tươi trẻ và hạnh phúc.

- Phóng viên: Được biết là Thương hiệu Việt trong 15 năm qua đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực rất quan trong cho việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhà báo cho biết năm 2019 là năm có nhiều cơ hội phát triển. Vậy tạp chí Thương hiệu Việt sẽ có kế hoạch như thế nào để đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

ThS Nhà báo Phan Thị Mỹ Yến – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt, phó Tổng biên tập tạp chí Thương hiệu Việt: Để có được thương hiệu phát triển như ngày hôm nay phải trãi qua những quá trình xây dụng công sức và trí tuệ rất lớn. Vậy thì Thương hiệu Việt đã xây dựng và phát triển trong 15 năm qua, chúng tôi đã đồng hành và xây dựng thương hiệu cho cả nước và chúng tôi cảm thấy việc xây dựng thương hiệu là một lĩnh vực hết sức quan trọng, là một lĩnh vực luôn phải đởi mới và theo sát thị trường đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế hội nhập như ngày hôm nay. Kế hoạch của Thương hiệu Việt trong năm 2019 chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình và sự kiện: vào tháng 5 tới được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam giao cho sự kiện được nằm trong một sự kiện lớn của Đại lễ Phật Đản Quôc tế Vesak 2019 tại Trung tâm Văn hóa Tam Trúc, tỉnh Hà Nam, Lễ hội Ẩm thực 3 Miền, Lễ hội ẩm thực là lễ hội thuộc về văn hóa mang tính đọc đáo và nét văn hóa của dân tộc Việt Nam, đây là điều kiện để chúng ta chứng minh với các quốc gia khác rằng Việt Nam là nước rất phong phú về Ẩm thực. Nhân Đại Lễ Phật Đản có hơn 150 ngàn đại biểu và Phật tử, khách tham về dự.

ThS Nhà báo Phan Thị Mỹ Yến – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Phát triển Thương hiệu Việt, phó Tổng biên tập tạp chí Thương hiệu Việt

Tiếp đó là Chương trình “Festival 15 năm Thương hiệu Việt” dự kiến được tổ chức vào ngày 22- 24/6 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có sự tham gia của các thành viên THV và sự kiện Lễ hội sắc màu và Tôn vinh các Doanh nghiệp Việt Nam điển hình sáng tạo 2019; Các sản phẩm/dịch vụ chất lượng uy tín hội nhập. Tôi mong rằng các doanh nghiệp hưởng ứng tham gia chương trình này. Vì đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt 15 năm THV ra đời. Bên cạnh, chúng tôi cũng đã có định hướng sẽ phát triển các thương hiệu của Việt Nam ra thị trường các nước không những Châu Á mà còn các nước Châu Mỹ và Châu Âu, chúng tôi đã kết nối được với một số đơn vị ở nước ngoài và tương lai sẽ đưa những thương hiệu Việt và các sản phẩm như trái Nhàu Hương Thanh, hay thuốc cai nghiện Bông Sen.vv.. đến với thị trường lớn mạnh. Đây là những sản phẩm được nghiên cứu bài bản thành công và sử dụng hiệu quả, được người tiêu dùng và bệnh nhận tín nhiệm. Tôi cho rằng đây là việc mà chúng ta cần phải làm bởi vì hội nhập có sức cạnh tranh rất cao. Nếu chúng ta không có một phương pháp khoa học, không có hướng đi đúng đắn, chúng ta sẽ mất lợi thế trên sân nhà chứ chưa nói đến việc xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Thay mặt Ban biên tập Tạp chí Thương hiệu Việt, tôi xin chúc các Chị, em Doanh nghiệp trong cả nước luôn thành công./.

 

Theo: thv.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Chính phủ trả nợ hơn 250.000 tỉ đồng trong năm 2018

Năm 2018 Chính phủ đã dành hơn 250.000 tỉ đồng để thực hiện nghĩa vụ trả nợ trong và ngoài nước. Tính đến hết...

Android và Huawei: Cân đong tổn hại nếu "chia tay"

Google và Huawei có mối quan hệ khá phức tạp theo kiểu vừa hợp tác vừa cạnh tranh, như mối quan hệ chồng chéo thường...

Việt Nam nhập siêu 1,85 tỷ USD trong nửa đầu tháng 5

Đây là con số nhập siêu cao nhất của Việt Nam kể từ đầu năm 2019 đến nay, khiến luỹ kế nhập siêu từ đầu năm...

Nhiều mật khẩu Google không được mã hóa suốt 14 năm

Google cho biết đã phát hiện một lỗ hổng có thể khiến mật khẩu tài khoản của một lượng người dùng dịch vụ G...

Hơn 9,2 triệu tấn phế liệu đổ về Việt Nam năm ngoái

Chính sách cấm nhập khẩu của một số nước khiến Việt Nam trở thành điểm đến thay thế của nhiều phế liệu là...

Công ty Mỹ ở Trung Quốc lao đao vì cuộc chiến thuế

Đòn thuế mới nhất của Washington và kế hoạch trả đũa của Bắc Kinh đang khiến các công ty Mỹ tại Trung Quốc gặp...

Xây dựng niềm tin để đẩy mạnh kinh tế tư nhân

Trong một thời gian dài sau đổi mới, từ những năm đầu thập kỷ 1990, thu nhập của người Việt Nam được cải thiện...

Sách mới: “Giải mã kinh tế- đầu tư- Gia đình" và "Giao dịch lớn 2.0”

Là 2 cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam mà các vấn đề kinh tế vĩ mô và cấu trúc của nền kinh tế được kết nối...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page