TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM (VINAPACO): Thương hiệu mạnh ngành công nghiệp giấy

Ngày đăng: 2019-08-31 03:00:42

Phát huy truyền thống thương hiệu Giấy Bãi Bằng, thời gian qua Tổng công ty Giấy Việt Nam không ngừng đẩy mạnh đầu tư công nghệ, nâng cấp hệ thống máy móc thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng lực hoạt động, tích cực bảo vệ môi trường, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. VINAPACO xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới do Đảng và Nhà nước phong tặng.

Tổng công ty Giấy Việt Nam được thành lập năm 1995 trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại các đơn vị sản xuất, lưu thông, sự nghiệp về ngành giấy theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ; hoạt động trên các lĩnh vực chính là sản xuất, kinh doanh giấy, bột giấy, các sản phẩm từ giấy và các ngành nghề mở rộng như sản xuất, kinh doanh gỗ rừng trồng; kinh doanh điện, nước, vật tư, máy móc, hóa chất ngành giấy…

Đến nay, sau gần 25 năm hoạt động và phát triển với nhiều lần thay đổi tên gọi, cơ cấu và hình thức hoạt động, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã vươn tầm thương hiệu với quy mô gồm: 12 phòng, ban chức năng; 20 đơn vị hạch toán phụ thuộc; một đơn vị sự nghiệp khoa học; 6 đơn vị hạch toán báo số; một công ty con và 11 công ty liên kết. Về năng lực hoạt động, hiện VINAPACO đạt sản lượng trên 200 nghìn tấn bột giấy và 300 nghìn tấn giấy/năm; chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế; hệ thống bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam muốn trụ vững và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, đòi hỏi phải đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị cũng như cải tiến quy trình sản xuất. Một yêu cầu cấp bách là chú trọng củng cố và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo vận hành và điều khiển máy móc thiết bị, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, những năm qua VINAPACO đã tập trung đầu tư chiều sâu cho hệ thống máy móc thiết bị, đổi mới dây chuyền công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm. Bên cạnh đó, VINAPACO luôn đảm bảo nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, quan tâm chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần của người lao động cũng như tích cực đóng góp ủng hộ các chương trình an sinh xã hội. VINAPACO còn là đơn vị điển hình trong công tác bảo vệ môi trường, coi đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với những thành tích nổi bật cùng những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, trao Huân chương Độc lập hạng nhì, Huân chương Độc lập hạng 3,… Đồng thời đón nhận nhiều giải thưởng cao quý như: Giải bạc Chất lượng quốc gia (2011), Huy chương vàng sản phẩm CleverUP (2011), Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam (2011), Top 100 Giải thưởng Sao vàng đất Việt (2011), Top 500 Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (2011), Giải vàng Chất lượng quốc gia (2012), Top 100 Thương hiệu Việt bền vững (2012), Top 200 Giải thưởng Sao vàng đất Việt (2013), Hàng Việt Nam chất lượng cao (2012, 2013) và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Theo: thv.vn

Tin xem nhiều

Kinh tế ban đêm: Thế mạnh bị đứt 1 nửa, nỗi lo vẫn mãi đi sau

Kinh tế ban đêm kiểu manh mún, èo uột đang là điểm trừ lớn của ngành công nghiệp không khói. Nếu không “cởi...

TNS Holdings (TN1) thông báo trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 12%

Ngày 27/9 tới, Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ TNS Holdings (TN1 - sàn HOSE) sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ...

Hải quan đứng đầu chỉ số cải cách hành chính ngành Tài chính

Tổng cục Hải quan đang đứng đầu trong bảng công bố chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2018...

Tác động lớn của EVFTA tới lao động trong doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (VCCI) cho biết, tới thời điểm hiện tại, tác động lớn...

Saigon Co.op và Grab hợp tác, người tiêu dùng có hưởng lợi?!

Sự “bắt tay” có mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải...

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản 'tẩy chay' điện thoại 5G Huawei

NTT Docomo, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản tuyên bố không bán các sản phẩm điện thoại...

Khe cửa hẹp cho mạng xã hội 'made in Vietnam'

Hàng chục triệu người Việt đang dùng Facebook, biết đến Twitter nhưng chẳng mấy ai ngờ rằng, Việt Nam cũng có 436...

Trung Quốc xả kho 10.000 tấn thịt heo

Số heo đông lạnh được Trung Quốc xả ra đợt này để bình ổn thị trường khoảng 10.000 tấn, nguồn gốc chủ yếu...

Banner bottom page 2
Banner bottom page