Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

TP HCM quảng bá để đón 8,5 triệu khách quốc tế

Ngày đăng: 2019-01-18 02:29:58

Để đạt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch TP HCM đang quảng bá hình ảnh với vai trò là cửa ngõ vùng, điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền

Nhân Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Hội chợ Du lịch Travex 2019 tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (từ ngày 13 đến 19-1), Sở Du lịch TP HCM đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch.

Nắm bắt xu hướng du lịch mới

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết năm 2019, ngành du lịch TP đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14%; khách du lịch nội địa đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13%. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với năm 2018.

.
Khách Trung Quốc tham quan Bưu điện TP HCM Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tham dự ATF 2019 và Hội chợ Du lịch Travex 2019, TP đã nỗ lực quảng bá hình ảnh TP với vai trò là cửa ngõ vùng, điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần thu hút khách quốc tế. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch TP tiếp cận, học tập kinh nghiệm tổ chức hội chợ quốc tế.

Ngành du lịch TP đã tham dự các phiên họp diễn đàn, nắm bắt xu hướng du lịch, kịp thời có những định hướng phù hợp cho các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến TP trong giai đoạn 2019-2020. TP cũng giới thiệu đến doanh nghiệp và báo chí quốc tế những sản phẩm dịch vụ du lịch đặc trưng, 8 chùm tour mới trong "Chương trình kích cầu du lịch năm 2019".

Bản sắc Cần Giờ, Củ Chi

Năm 2018, ngành du lịch TP đã đón hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế và 29 triệu lượt khách trong nước với doanh thu du lịch hơn 140.000 tỉ đồng. Dù vậy, theo các chuyên gia, việc phối hợp phát triển sản phẩm du lịch chưa đa dạng và chưa mang lại kết quả như mong muốn. Cụ thể, du lịch đường thủy còn hạn chế vì thiếu bến thủy, cầu tàu tại khu vực trung tâm TP; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm. Cơ chế khuyến khích phát triển du lịch nông nghiệp chưa đầy đủ, rõ ràng...

Chuyên gia du lịch Huỳnh Văn Sơn đánh giá thời gian qua, vai trò lớn nhất của ngành du lịch TP là vai trò cửa ngõ, thể hiện như lượng hành khách trung chuyển qua khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Đến nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã phát triển tới ngưỡng, về lâu dài sẽ chuyển về sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai), cùng với những điểm đến khác như Đà Nẵng, Nha Trang... đều có sân bay quốc tế và đang mở rộng, nâng cấp. Vậy dòng khách đến cửa ngõ TP để trung chuyển tới những điểm đến khác sẽ không còn nhiều như trước.

Lúc này, điều TP cần làm để thu hút du khách là tập trung vào phát triển sản phẩm, nhất là những sản phẩm tạo nên bản sắc ở Cần Giờ, Củ Chi. "Đơn cử, địa đạo Củ Chi đã trở thành điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn du khách quốc tế từ lâu. Giờ nếu đầu tư, xây dựng được một khu du lịch hấp dẫn sẽ tăng thời gian lưu trú cho du khách quốc tế, bên cạnh khám phá địa đạo Củ Chi" - ông Huỳnh Văn Sơn dẫn chứng.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, TP là trung tâm tài chính công nghiệp hiện đại, hướng đến trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực nên du lịch cũng nên định hướng vào thương mại dịch vụ kết hợp mua sắm, trở thành trung tâm mua sắm thu hút du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP nhìn nhận trong năm nay, để xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, ngành du lịch TP sẽ tiếp tục thử nghiệm 6 chương trình tour được đề xuất đầu tư trong giai đoạn 2018-2020; phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sinh thái, cộng đồng; sản phẩm du lịch y tế, thể thao phục vụ du khách.

Đặc biệt, Sở Du lịch TP sẽ ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin, quảng bá. Cụ thể, triển khai xây dựng dự án du lịch tương tác thông minh trên nền tảng QR code đối với các điểm đến và sự kiện du lịch TP; phối hợp VNPT vận hành phần mềm du lịch (app) thông minh và trang web thương mại du lịch; phát triển hệ thống quảng bá du lịch bằng màn hình LED tại các cửa ngõ vào TP, khu vực trung tâm.

Theo: nld.com.vn

Tin nổi bật trong tuần

  • Những bài toán nan giải của startup Việt
    Những bài toán nan giải của startup Việt

    Nguồn vốn được xem là mối quan tâm lớn của các DN khởi nghiệp (startup). Song, bên cạnh vốn vẫn còn nhiều vấn đề nan giải khác mà một startup phải đi tìm...

Tin xem nhiều

Cho phép GrabTaxi ở Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông

Bộ Giao thông - Vận tải đã đồng ý cho hãng gọi xe công nghệ Grab triển khai dịch vụ thêm ở ba tỉnh gồm Thanh Hóa, An...

KIDO tăng mạnh lãi nhờ bán kem

Mảng kem đã giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế trong quý I gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, dù tổng...

Dệt may thương mại Thành Công (TCM) giải thể công ty con, lợi nhuận công ty mẹ tăng 21,6 tỷ đồng

Công ty cổ phần Dệt may thương mại Thành Công (TCM) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý I/2019.

Everpia (EVE) đặt mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ đồng

Ngày 19/4, CTCP Everpia (EVE) triệu tập Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 để thông qua kế hoạch kinh doanh...

Than Đèo Nai trả cổ tức 2018 tỷ lệ 10%

Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Than Đèo Nai mới đây đã thông qua kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2018.

Đạm Phú Mỹ tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã DPM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với doanh thu đạt 1.326,3...

Nhiều mặt hàng xuất khẩu phải cẩn trọng hơn với thuế tự vệ từ đối tác

Bên cạnh những cơ hội tốt, xuất khẩu Việt Nam cũng được cảnh báo cần thận trọng, vì lo ngại về thay đổi chính...

Thị trường cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam còn nhiều tiềm năng

Trong khi các cửa hàng tiện lợi thường chiếm khoảng 20% thị trường ở các nền kinh tế khác, thì con số này ở Việt...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page