Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Trên 80% khách quốc tế muốn quay trở lại Hà Nội

Ngày đăng: 2013-03-23 07:00:00

Qua điều tra thực tế nguồn khách, chất lượng và đặc điểm khách du lịch quốc tế tại cửa khẩu Nội Bài và một số điểm du lịch Hà Nội của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội với 1.420 khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau cho thấy có 81,32% khách muốn quay trở lại Hà Nội; 93,64% khách trả lời Hà Nội là điểm đáng để tham quan du lịch.
Nhìn chung, khách du lịch đến Hà Nội có cảm nhận tương đối tốt về du lịch thành phố. Hầu hết các yếu tố cấu thành sức hấp dẫn du lịch của Hà Nội đều được du khách đánh giá cao. Lý do chính để khách du lịch chọn Hà Nội là điểm đến trong chuyến đi của mình là các giá trị văn hóa, các di tích lịch sử; yếu tố tài nguyên; lời khuyên của bạn bè, người thân; Hà Nội là điểm đến an toàn; sự hiếu khách của người dân; cơ hội mua sắm....

Tuy vậy, ba vấn đề nổi cộm nhất trong các ý kiến phàn nàn của khách là vấn đề vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông và thái độ ứng xử của một bộ phận lái xe taxi, nhân viên bán hàng còn chưa tốt.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng để tạo dựng hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội, thành phố cần quy hoạch các bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ; có các giải pháp khắc phục tình trạng giao thông và môi trường hiện nay, quy hoạch các khu vực dành riêng cho khách du lịch với các hoạt động du lịch, thương mại; có các giải pháp giãn dân và tách dân ra khỏi các khu vực dành cho khách du lịch để giảm mật độ giao thông bằng xe máy và tạo các khu vực đi bộ tại những khu này.
 


Các cấp, ngành Hà Nội cũng cần cải thiện và tăng cường hệ thống biển báo, khu vệ sinh công cộng tại sân bay và các điểm tham quan, mua sắm. Đặc biệt, cần tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý đối với lái xe taxi và người bán hàng rong vì thái độ và sự không trung thực của một số người này, đã gây tâm lý khó chịu cho du khách và làm mất đi những hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội.

Thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh của các công ty lữ hành, khách sạn, để giảm bớt những phàn nàn về chất lượng và giá cả dịch vụ cung ứng cho khách, tạo sự hài lòng, cảm giác an toàn và sự tin tưởng cho du khách khi đến Hà Nội.

Đồng thời, Sở cũng đề xuất với thành phố tăng cường các hoạt động vui chơi giải trí về đêm, phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách du lịch. Năm 2012, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 2,1 triệu lượt khách và năm 2013 thành phố phấn đấu thu hút 2,25 triệu lượt khách quốc tế./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)
Theo:

Tin xem nhiều

Ngành du lịch ngóng các gói hỗ trợ mới

Chưa kịp hồi phục sau giai đoạn giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành du lịch lại tiếp tục...

Tăng nguồn lực cho TP HCM để tạo đòn bẩy

Khi tỉ lệ điều tiết tăng cho ngân sách TP HCM từ 18% lên 23% thì tổng thu ngân sách nhà nước chuyển trung ương sẽ...

Người nuôi 'lộc trời tiền tỷ' tiết lộ sự thật 'vàng trắng bốc hơi' chục triệu/kg

Dân gian ví tổ yến là “vàng trắng” bởi ngoài giá trị dinh dưỡng cao thì đây là loại thực phẩm cực kỳ đắt...

Phát hiện dầu khí mới ở ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam

Kết quả khoan giếng 114-Ken Bau-1X năm 2019 và 114-Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu...

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh lệch trong nước - thế giới 2,78 triệu đồng/lượng

Sau khi rơi xuống mức 1.924,1 USD/ounce vào cuối ngày hôm qua, sáng 29-7 giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại, lên mức...

Công ty Yến sào Khánh Hòa trao tặng 420 suất quà, nhân ngày thương binh liệt sĩ

Ngày 27-7, Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa (Công ty), tổ chức gặp mặt, trao 420 suất quà tặng...

65% công ty Nhật Bản tại VN giảm doanh thu, đa số muốn mở lại chuyến bay

Trong một khảo sát mới được công bố, có 65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam trả lời bị giảm doanh thu, trong khi...

Chứng khoán tăng bùng nổ, doanh nghiệp nhận về hàng chục ngàn tỉ đồng vốn hóa

Dòng tiền nhảy vào ào ạt đẩy hàng trăm cổ phiếu trên các sàn giao dịch tăng bùng nổ, VN-Index hoan hỉ chốt phiên 28-7...

Banner bottom page 2
Banner bottom page