Tương lai công nghệ: kính thông minh thay thế smartphone

Ngày đăng: 2019-11-13 09:41:00

Đa số những cái tên lớn trong làng công nghệ đang cùng chạy đua để tạo ra kính thông minh, thay thế điện thoại di động thông minh (smartphone) để đi cùng chúng ta tới bất cứ đâu.

Kính thực tế ảo đã thịnh hành trong vài năm trở lại đây, thế nhưng kính thông minh mới là mục tiêu nhiều hãng công nghệ lớn đang nhắm tới - Ảnh: CNBC

Theo kênh CNBC, Microsoft, Amazon, Google, Snap, Facebook Apple, Magic Leap và nhiều ông lớn công nghệ khác đang nghiên cứu phát triển kính thông minh hoặc các thiết bị headset giúp con người thay đổi cách nhìn về thế giới.

Thay vì rút điện thoại ra để trò chuyện hay tương tác cùng mọi người hoặc sử dụng các ứng dụng, con người có thể sử dụng lời nói hay ánh mắt để thực hiện những thao tác này với kính thông minh.

CNBC cho rằng thách thức nằm ở chỗ đâu là hãng đầu tiên sản xuất được chiếc kính thời trang, gọn nhẹ và phù hợp để bất kì ai cũng có thể mang theo cả ngày, đi bất kì đâu.

Buổi ra mắt kính HoloLens 2 của Microsoft - Ảnh: CNBC

Hiện nay, Microsoft đang phát triển các thiết bị thực tế ảo tiên tiến. Cặp kính HoloLens 2 của hãng được tung ra thị trường tháng trước. Một phiên bản điều chỉnh của nó cũng đang được quân đội thử nghiệm để giúp quân lính nâng cao khả năng tác chiến.

Trong ứng dụng dân dụng, HoloLens 2 giúp hiển thị các chương trình máy tính lên trước tầm mắt, giúp chúng ta không phải ngồi máy tính quá lâu để làm việc. Tuy nhiên, chiếc kính này vẫn khá cồng kềnh và có giá lên tới 3.500 USD.

Tương tự với HoloLens 2, bộ kính được Magic Leap tung ra hồi tháng 8-2018 bị đánh giá là khá nặng nề, với mức giá cao 2.295 USD. Chiếc kính này giúp người dùng chơi game, xem truyền hình và video thực tế ảo trong lúc vẫn nhìn thấy thế giới thật.

Mẫu kính của Magic Leap - Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, mẫu kính Spectacles 3 của hãng Snap đã được tung ra trong tuần này với mức giá 380 USD. Spectacles 3 cho phép người dùng chụp ảnh, quay và chỉnh sửa video. Tuy nhiên, thông tin chỉnh sửa ảnh không được hiển thị trực tiếp và điều khiển trên kính, mà vẫn phải thông qua ứng dụng Snapchat.

Tất cả những thiết bị trên đều chưa được hoàn thiện và việc cải thiện chúng đòi hỏi rất nhiều chi phí. Dù vậy, giới chuyên gia nhận định các hãng công nghệ không vì thế mà từ bỏ kế hoạch phát triển của họ.

Theo: tuoitre.vn

Tin xem nhiều

Từ thương vụ bom tấn của Vingroup và Masan: Bài học lớn về tầm vóc Việt

Chuyện về "chung nhà" của VinCommerce và Masan Consumer Holdings không đơn giản là cú bắt tay của những đại gia. Phía sau...

MobiFone sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với tốc độ siêu cao

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu...

Xuất khẩu rau quả đạt 3,5 tỷ USD

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, kim ngạch xuất khẩu rau quả tháng 11/2019 đạt 381 triệu USD;...

Nghịch lý: Học vấn cao đang có xu hướng thất nghiệp ngày càng nhiều

"Một thực tế khá thú vị ở Việt Nam là thanh niên càng học cao thì dường như có xu hướng thất nghiệp ngày càng...

CHƯƠNG TRÌNH “DIỄN ĐÀN KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU VIỆT” VÀ LỄ TÔN VINH “THƯƠNG HIỆU VIỆT UY TÍN LẦN THỨ 15 & THƯƠNG HIỆU VIỆT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG NĂM 2019”

Ngày 06-12 vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Thương hiệu Việt - trực thuộc Liên hiệp các...

Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần...

Sáng kiến logistics 'chiều' người dùng thương mại điện tử

Doanh nghiệp thương mại điện tử ứng dụng công nghệ giảm thời gian giao hàng, nâng cấp hệ thống logistics, ra mắt mô...

Dệt may thiếu đơn hàng năm 2020

Lượng đơn hàng năm sau của nhiều doanh nghiệp hiện mới bằng 80% so với cùng kỳ, một số đơn vị chỉ có đơn ngắn...

Banner bottom page 2
Banner bottom page