Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Viettel đứng đầu thương hiệu viễn thông Đông Nam Á

Ngày đăng: 2020-05-05 03:35:35

Giá trị thương hiệu Viettel đứng đầu bảng ở Đông Nam Á, thứ 9 châu Á và thứ 28 trên thế giới, theo báo cáo mới nhất của Brand Finance.

Trong danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150) do Brand Finance công bố, thứ hạng của Viettel tăng 9 bậc so với năm 2019. Giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD.

Đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành một trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong Top 30. Viettel cũng xếp trên nhiều nhà viễn thông lớn trong danh sách này như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore) hay MTN .

Viettel nam Top 30 Thuong hieu Vien thong gia tri nhat The gioi

Về chỉ số sức mạnh thương hiệu, Viettel sở hữu mức tăng mạnh nhất ở 16,3%, vượt qua Korean Telecoms của Hàn Quốc. Chỉ số này xác định dựa trên: danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing. 

Đại diện Brand Finance đánh giá cao những đóng góp của Viettel trong tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam, đặc biệt ở lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thiết bị 5G. 

"Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định vị trí trên bản đồ viễn thông thế giới. Để có sự tăng trưởng ấn tượng này, Viettel đã có nỗ lực chuyển đổi số toàn tập đoàn từ cuối năm 2018, mang đến sự thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh", đại diện Viettel chia sẻ. 

Báo cáo của Brand Finance thực hiện ở 10 lĩnh vực tại 29 quốc gia, với quy mô mẫu trên 50.000 người lớn trên 18 tuổi. Ngoài Viettel, hai nhà mạng Việt Nam khác là VNPT và Mobifone cũng lọt danh sách này với vị trí lần lượt ở 55 và 100.

Ba hãng viễn thông xếp đầu danh sách của Brand Finance là Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc). Báo cáo của Brand Finance chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11%, đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019. Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu,  trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Các hãng chấp nhận giảm lợi nhuận biên để đưa ra mức giá dịch vụ ngày càng cạnh tranh.

Brand Finance là hãng  tư vấn định giá độc lập được thành lập năm 1966, được cấp chứng chỉ ISO 10668:2010. Hằng năm, hãng đánh giá hàng nghìn thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. 

Theo: vnexpress.net

Tin xem nhiều

Ngành du lịch ngóng các gói hỗ trợ mới

Chưa kịp hồi phục sau giai đoạn giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành du lịch lại tiếp tục...

Tăng nguồn lực cho TP HCM để tạo đòn bẩy

Khi tỉ lệ điều tiết tăng cho ngân sách TP HCM từ 18% lên 23% thì tổng thu ngân sách nhà nước chuyển trung ương sẽ...

Người nuôi 'lộc trời tiền tỷ' tiết lộ sự thật 'vàng trắng bốc hơi' chục triệu/kg

Dân gian ví tổ yến là “vàng trắng” bởi ngoài giá trị dinh dưỡng cao thì đây là loại thực phẩm cực kỳ đắt...

Phát hiện dầu khí mới ở ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam

Kết quả khoan giếng 114-Ken Bau-1X năm 2019 và 114-Ken Bau-2X năm 2020 đã khẳng định hệ thống dầu khí tại khu vực cấu...

Giá vàng SJC tăng nhẹ, chênh lệch trong nước - thế giới 2,78 triệu đồng/lượng

Sau khi rơi xuống mức 1.924,1 USD/ounce vào cuối ngày hôm qua, sáng 29-7 giá vàng thế giới đã hồi phục trở lại, lên mức...

Công ty Yến sào Khánh Hòa trao tặng 420 suất quà, nhân ngày thương binh liệt sĩ

Ngày 27-7, Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa (Công ty), tổ chức gặp mặt, trao 420 suất quà tặng...

65% công ty Nhật Bản tại VN giảm doanh thu, đa số muốn mở lại chuyến bay

Trong một khảo sát mới được công bố, có 65% công ty Nhật Bản tại Việt Nam trả lời bị giảm doanh thu, trong khi...

Chứng khoán tăng bùng nổ, doanh nghiệp nhận về hàng chục ngàn tỉ đồng vốn hóa

Dòng tiền nhảy vào ào ạt đẩy hàng trăm cổ phiếu trên các sàn giao dịch tăng bùng nổ, VN-Index hoan hỉ chốt phiên 28-7...

Banner bottom page 2
Banner bottom page