VNPT vươn lên vị trí số 2 về giá trị thương hiệu tại Việt Nam

Ngày đăng: 2019-09-25 10:13:35

Sáng ngày 24/9, tại Hà Nội, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019. Trong đó, VNPT và VinaPhone đều thuộc Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất.

Theo bảng xếp hạng của Brand Finance công bố, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1.683 triệu USD, tăng 14% so với năm 2018. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng đứng thứ 8 trong Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2019, với giá trị thương hiệu được định giá là 553 triệu USD, tăng 17% so với năm 2018. Như vậy, VNPT là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm Top 10 thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2019.

Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng “phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền”. Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Phát triển thị trường thay mặt Tập đoàn VNPT lên nhận chứng nhận Top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 của Tập đoàn VNPT.

Các doanh nghiệp trong Top 50 sẽ được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu quốc gia và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các Doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2019.

Là một tập đoàn Viễn thông, CNTT hàng đầu của đất nước, VNPT đã không ngừng phát triển các sản phẩm, giải pháp công nghệ đón đầu xu thế cách mạng công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ lõi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam. Hiện nay, VNPT đang đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến lược VNPT4.0 với quyết tâm chuyển đổi thành doanh nghiệp số, hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025; Trở thành Trung tâm số (Digital Hub) của Châu Á vào năm 2030.

Theo: congluan.vn

Tin xem nhiều

Campuchia: 200 nhà máy có thể ngừng hoạt động vì ảnh hưởng COVID-19

TTO - Người phát ngôn Bộ Lao động Campuchia Heng Sour ngày 27-2 tuyên bố: khoảng 200 nhà máy tại đây có thể phải ngừng...

Sacombank tung gói vay 10.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Sau văn bản đề nghị từ Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng, trong đó có Sacombank đã công bố các gói vay ưu đãi cho...

Gà lông ngược giá nửa triệu đồng

GIA LAI - Người nuôi gà lông ngược như ông A Ly đang bất ngờ khi nhiều người ở các tỉnh đổ về làng tìm mua, trả...

Chứng khoán Mỹ giảm 6 phiên liên tiếp

Cả ba chỉ số chính của Wall Street mất hơn 4%, do nhà đầu tư lo ngại tác động khi dịch Covid-19 lan rộng.

Ví điện tử SmartPay ra mắt tính năng tích điểm thông minh

Tính năng "tích điểm đổi thưởng" giúp các đơn vị chấp nhận thanh toán qua SmartPay tạo chương trình ưu đãi cho khách,...

Trung Quốc - thị trường dẫn dắt tôm hùm Việt

20 năm nuôi tôm hùm, anh Hùng (Khánh Hòa) đã nhiều lần định bỏ nghề khi chứng kiến thị trường cứ "lên đỉnh rồi...

Bitcoin lao dốc khiến thị trường tiền ảo rực lửa

Bitcoin và các đồng tiền ảo đồng loạt lao dốc trong sáng 27.2 dù có nhiều thông tin tích cực cho thị trường này.

Giả mạo điện thoại, website ngân hàng để trộm tiền tài khoản

Giả mạo số điện thoại tổng đài ngân hàng, website ngân hàng điện tử để lừa đảo lấy cắp thông tin tài khoản...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page