"Vua" bánh mì TP HCM tham gia giải cứu thanh long

Ngày đăng: 2020-02-12 02:50:08

(NLĐO) - Bánh mì thanh long dễ ăn, có vị ngọt tự nhiên của trái cây, mùi thơm của thanh long và có cả tấm lòng của ông chủ ABC Bakery muốn chung tay góp sức tiêu thụ nông sản mùa dịch nCoV.

3 ngày nay, cửa hàng ABC Bakery (Công ty TNHH Một thành viên bánh kẹo Á Châu – ABC) trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (TP HCM) vừa giới thiệu 1 sản phẩm mới là bánh mì thanh long, giá 6.000 đồng/ổ.

Ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC, người trực tiếp thử nghiệm thành công bánh mì thanh long, cho biết với giá bán này, công ty chưa tính lời lỗ mà chủ yếu giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách ông chọn để "giải cứu" thanh long cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch corona (nCoV).

Bánh mì thanh long lên màu đậm hơn bánh mì thường do có chứa lượng đường tự nhiên của trái cây. Ảnh DN cung cấp

"Hôm rồi, tôi đi công tác miền Tây, thấy thanh long chín đầy ruộng, đọc báo thấy nông dân không bán được hàng do ảnh hưởng dịch nCoV, càng nghĩ càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho họ. Vậy nên tôi quyết định thử dùng thanh long làm nguyên liệu bánh mì" – ông chủ ABC Bakery vui vẻ cho biết.

Theo ông Lực, công thức làm bánh mì thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn. Sản phẩm ra lò có màu đậm hơn bánh mì thường, có vị ngọt tự nhiên của trái cây và mùi thơm của thanh long.

"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực hào hứng với thử nghiệm mới của mình. Ảnh DN cung cấp

Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Cuối tuần này công ty sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống ABC Bakery.

"Công ty đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Tôi dự định sẽ chia sẻ công thức cho một số tiệm bánh cùng làm, có như vậy mới phát triển đại trà và giúp tiêu thụ nhiều thanh long hơn. Song song đó, sẽ chào hàng đến các khách hàng lớn là doanh nghiệp chế biến thực phẩm, doanh nghiệp thức ăn nhanh, biết đâu họ có nhu cầu hoặc có ý tưởng phát triển sản phẩm gì khác" - ông Lực nói.

Thanh Nhân

Theo: nld.com.vn

Tin xem nhiều

Du lịch Việt Nam đảm bảo an toàn nhưng cũng cần thân thiện

TTO - Truyền thông, kích cầu du lịch, xúc tiến du lịch quảng bá tăng cường là các biện pháp mà du lịch Việt Nam tập...

Ngày đầu tiên cửa khẩu Tân Thanh mở lại, 300 tấn nông sản qua Trung Quốc

TTO - Trong ngày đầu tiên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan hàng hóa trở lại sau gần 1 tháng tạm dừng do dịch...

Đề xuất loạt chính sách kích cầu, giảm giá ôtô trong nước

Để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô điện, phần giá trị gia tăng tạo ra trong...

Chỉ số cho thuê nhà hạng sang châu Á giảm tốc

Kuala Lumpur, Dubai, Tokyo và TP HCM đều có năng suất cho thuê nhà luxury đi xuống vào cuối năm 2019.

Chứng khoán ngày 21/2: Có thể tiếp tục tăng

Giới phân tích dự báo phiên cuối tuần có thể duy trì sắc xanh, song chỉ số khó vượt qua vùng kháng cự mạnh quanh...

Chứng khoán Mỹ đi xuống

Wall Street hôm 20/2 giảm điểm do nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh lan rộng và ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Cơn ác mộng của hàng không thế giới

Covid-19 có thể thổi bay 5 tỷ USD của ngành hàng không thế giới trong quý này và các hãng giá rẻ được đánh giá dễ...

Làm ăn kiểu 'trong nguy có cơ' mùa corona

Trường Giang, chủ chuỗi gà da giòn tung các combo giá tốt và dịch vụ giao hàng tận nhà không tiếp xúc khi lượt khách...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page