Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

Ngày đăng: 2017-06-05 05:07:35

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Người dân Tp. Hồ Chí Minh mua thực phẩm tươi sống tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh.
Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 9/6 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) giới thiệu các kết quả nghiên cứu của Chương trình và đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là một trong những hoạt động, thực hiện chủ trương của Chính phủ, trong khuôn khổ của Chương trình thương hiệu quốc gia, nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh của ngành thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ/ngành liên quan, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp xây dựng và triển khai Chiến lược thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Chương trình này được Tổ chức Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và EU- MUTRAP hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Đến nay, với sự phối hợp của các cơ quan ban ngày, các địa phương và các hiệp hội liên quan, chương trình đã cơ bản hoàn thiện các nội dung chính của giai đoạn xây dựng chiến lược thương hiệu.

Việc khởi động Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu thực phẩm được tiến hành từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình được chia làm 4 giai đoạn. với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức và hiệp hội liên quan, Bộ Công Thương đã hoàn thành giai đoạn 1 (Xác định mục tiêu và phương pháp) và Giai đoạn 2 (Nghiên cứu và phân tích).

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Giai đoạn 4 (Thực hiện chiến lược) từ năm 2017-2020 sẽ được triển khai dưới hình thức một chiến dịch tư vấn, truyền thông, quảng bá, tiếp thị xây dựng hình ảnh ngành hàng thực phẩm quốc gia.

Mục đích nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới./.

Theo: bnews.vn

Tin xem nhiều

Tràn lan gel rửa tay giả trong mùa dịch Covid-19

Tổng cục Quản lý thị trường cảnh báo hiện tượng tràn lan gel rửa tay giả, nhái xuất hiện trên thị trường.

Doanh nghiệp nhà nước làm ăn hiệu quả sau cổ phần hoá

Bình quân lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) của các doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hoá tăng từ 12,4% lên 15,4%.

Lại đề xuất tính giá cố định cho các dự án điện mặt trời

Bộ Công Thương lại vừa đề xuất vẫn áp giá FIT cố định thay vì đấu thầu với các dự án điện mặt trời có...

Kiểu đặt cọc bất thường khi sốt đất

Khi giá đất đột ngột tăng cao sẽ hình thành các đợt sóng lớn, muốn biết sốt đất ảo đến đâu có thể theo dõi...

Trung Quốc - công xưởng thế giới chật vật mở cửa trở lại

TRUNG QUỐC - Nguyên vật liệu khan hiếm và thiếu công nhân vì lệnh phong tỏa khiến nhiều nhà máy chỉ hoạt động cầm...

Bất chấp khuyến cáo, nông sản vẫn ùn ùn chở lên cửa khẩu

Theo báo cáo nhanh của Bộ Công thương, đến ngày 16.2, hàng trăm container hàng hóa, chủ yếu là nông sản, vẫn đang ùn ứ...

Du lịch TP.HCM lên kế hoạch kích cầu từ tháng 4-2020

TTO - Từ tháng 4 đến tháng 7-2020, TP.HCM dự kiến triển khai chương trình kích cầu phục hồi thị trường du lịch trong...

Giá gà công nghiệp xuống thấp kỷ lục, người nuôi lỗ nặng

(NLĐO) - Giá gà công nghiệp tại các trại chăn nuôi giảm mạnh, hiện dao động từ 9.000-10.000 đồng/kg, người chăn nuôi...

Tin doanh nghiệp THV

Banner bottom page 2
Banner bottom page