Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

Ngày đăng: 2017-06-05 05:07:35

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Người dân Tp. Hồ Chí Minh mua thực phẩm tươi sống tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh.
Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 9/6 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) giới thiệu các kết quả nghiên cứu của Chương trình và đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là một trong những hoạt động, thực hiện chủ trương của Chính phủ, trong khuôn khổ của Chương trình thương hiệu quốc gia, nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh của ngành thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ/ngành liên quan, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp xây dựng và triển khai Chiến lược thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Chương trình này được Tổ chức Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và EU- MUTRAP hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Đến nay, với sự phối hợp của các cơ quan ban ngày, các địa phương và các hiệp hội liên quan, chương trình đã cơ bản hoàn thiện các nội dung chính của giai đoạn xây dựng chiến lược thương hiệu.

Việc khởi động Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu thực phẩm được tiến hành từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình được chia làm 4 giai đoạn. với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức và hiệp hội liên quan, Bộ Công Thương đã hoàn thành giai đoạn 1 (Xác định mục tiêu và phương pháp) và Giai đoạn 2 (Nghiên cứu và phân tích).

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Giai đoạn 4 (Thực hiện chiến lược) từ năm 2017-2020 sẽ được triển khai dưới hình thức một chiến dịch tư vấn, truyền thông, quảng bá, tiếp thị xây dựng hình ảnh ngành hàng thực phẩm quốc gia.

Mục đích nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới./.

Theo: bnews.vn

Tin xem nhiều

Tích hợp công nghệ 4.0 tăng sức cạnh tranh cho bất động sản

Để vượt khó qua thời điểm dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư lớn đã xem xét tới việc rà soát các dự án bất...

Ngày 30/9, khởi công 3 dự án cao tốc Bắc-Nam bằng vốn đầu tư công

Việc đồng loạt khởi công 3 dự án cao tốc Bắc-Nam bằng vốn đầu tư công đã cụ thể hóa quyết tâm của Chính phủ...

Khởi công Khu công nghiệp-đô thị-dịch vụ Becamex VSIP Bình Định

Ngày 27/9 tại Bình Định, Công ty cổ phần Becamex Bình Định chính thức khởi công Khu công nghiệp-đô thị-dịch vụ...

Đổi mới xúc tiến thương mại, tấn công mạnh vào thị trường tiềm năng

Trong bối cảnh mới, khi doanh nghiệp vừa phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19, khiến...

Tăng cường trao đổi thông tin để khai thác tốt lợi ích từ các FTA

Ngày 25/9, tại TPHCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức buổi tọa...

Chính thức khởi công 3 dự án đầu tư công cao tốc Bắc-Nam vào 30/9

Thông tin từ Bộ GTVT, 3 dự án thành phần của cao tốc Bắc-Nam chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn -...

Đoàn giám sát của UBTVQH làm việc với Chính phủ việc thực hiện các FTA

Ngày 23/9, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chủ trì cuộc làm việc giữa Đoàn...

CÔNG TY TNHH TÂM THƠ - ĐỒNG HÀNH CÙNG SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI ĐỊA PHƯƠNG

Trải qua 30 năm nỗ lực đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh, đến nay Công ty TNHH Tâm Thơ tự hào là doanh nghiệp tiêu...

Banner bottom page 2
Banner bottom page