Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam

Ngày đăng: 2017-06-05 05:07:35

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Người dân Tp. Hồ Chí Minh mua thực phẩm tươi sống tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh.
Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 9/6 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và Đầu tư châu Âu (EU - MUTRAP) giới thiệu các kết quả nghiên cứu của Chương trình và đề xuất phương án xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là một trong những hoạt động, thực hiện chủ trương của Chính phủ, trong khuôn khổ của Chương trình thương hiệu quốc gia, nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh của ngành thực phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới.

Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Bộ/ngành liên quan, địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp xây dựng và triển khai Chiến lược thương hiệu quốc gia cho ngành thực phẩm Việt Nam.

Chương trình này được Tổ chức Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và EU- MUTRAP hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Đến nay, với sự phối hợp của các cơ quan ban ngày, các địa phương và các hiệp hội liên quan, chương trình đã cơ bản hoàn thiện các nội dung chính của giai đoạn xây dựng chiến lược thương hiệu.

Việc khởi động Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu thực phẩm được tiến hành từ năm 2014, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình được chia làm 4 giai đoạn. với sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức và hiệp hội liên quan, Bộ Công Thương đã hoàn thành giai đoạn 1 (Xác định mục tiêu và phương pháp) và Giai đoạn 2 (Nghiên cứu và phân tích).

Đến nay, chương trình ở giai đoạn 3 (Xây dựng chiến lược) đang trong quá trình triển khai từ tháng 3/2016, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2017.

Giai đoạn 4 (Thực hiện chiến lược) từ năm 2017-2020 sẽ được triển khai dưới hình thức một chiến dịch tư vấn, truyền thông, quảng bá, tiếp thị xây dựng hình ảnh ngành hàng thực phẩm quốc gia.

Mục đích nhằm xây dựng, quảng bá hiệu quả một hình ảnh chung, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thực phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới./.

Theo: bnews.vn

Tin xem nhiều

Năm học 2019 - 2020, dự kiến cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa

Tính đến giữa tháng 7/2019, sách giáo khoa đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng...

Sạc điện thoại mới mua thế nào để pin bền nhất

Vừa sạc, vừa sử dụng là sai lầm nhiều người mắc phải nhất, khiến tuổi thọ pin rút xuống chỉ còn một năm.

Vietstar Airlines được cấp chứng nhận khai thác tàu bay

Vietstar Airlines là hãng bay đầu tiên tại Việt Nam được cấp AOC cho máy bay phản lực thương gia.

Apple đàm phán mua bộ phận chip mạng của Intel

Nhà sản xuất iPhone được cho là đang thỏa thuận để mua bộ phận modem của Intel với giá một tỷ USD.

Thịt heo nhập khẩu giá 30.000 đồng một kg

Thịt gần cổ, vai, nách được nhiều doanh nghiệp nhập về do giá rẻ, chủ yếu dùng để chế biến giò, chả.

Áp lực lãi suất 6 tháng cuối năm

Mặt bằng lãi suất trong quý II có dấu hiệu hạ nhiệt, tuy nhiên, 6 tháng cuối năm có thể chứng kiến xu hướng gia tăng...

Điện lực TPHCM phấn đấu ngầm hoá 50% lưới điện nội thành vào 2020

Nhằm hiện đại hóa ngành điện để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC)...

Công nghiệp là động lực phát triển của Bình Định

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Thường trực Tỉnh uỷ Bình Định phải quan tâm hơn nữa tới phát triển...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page