Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Xây dựng thương hiệu Việt không chỉ dừng lại ở làm logo, khẩu hiệu

Ngày đăng: 2017-07-05 05:22:32

Cần phải có chiến lược xây dựng và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ cho các sản phẩm để bắt kịp và chiếm lĩnh thị phần xuất khẩu.

Tại hội thảo xây dựng thương hiệu cho ngành hàng thực phẩm được Bộ Công Thương tổ chức mới đây, ông Leon Trujilo, chuyên gia thương hiệu của Tổ chức Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) nhận xét, Việt Nam là nước cung cấp hàng đầu nhiều loại nông sản, thực phẩm cho thế giới, nhưng thực tế nhiều người tiêu dùng thế giới chưa biết đến các thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam, chưa biết đến Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về các ngành hàng này.

“So với nhiều nước có thế mạnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm, thì Việt Nam vẫn còn chậm trễ trong việc tạo dựng thương hiệu. Do vậy, cần phải có chiến lược xây dựng thương hiệu và truyền thông thương hiệu mạnh mẽ cho toàn ngành, để bắt kịp với các nước và có khả năng cạnh tranh cao, chiếm lĩnh thị phần xuất khẩu”, ông Leon Trujilo chỉ rõ

Nhiều mặt hàng nông sản ở siêu thị nước ngoài có xuất xứ từ Việt Nam nhưng ít người biết.
(Ảnh minh họa: KT)

Cũng theo ông Leon Trujilo, trong bối cảnh hội nhập hiện nay, thương hiệu thực phẩm là công cụ hữu ích để đạt được mục tiêu gia tăng xuất khẩu và càng có nhiều doanh nghiệp tham gia thì càng việc xây dựng thương hiệu càng mạnh và hiệu quả.
Trên thực tế thời gian qua, nhiều địa phương, hiệp hội, ngành hàng cùng các doanh nghiệp cũng đã bắt tay vào xây dựng thương hiệu riêng cho ngành hàng của mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm nghẽn cần phải giải tỏa.

Theo bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Thủy sản Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu nông sản, thực phẩm không chỉ dừng lại ở việc thiết kế logo hay khẩu hiệu, mà quan trọng là cần làm cho người tiêu dùng hiểu hơn về đất nước sản xuất ra sản phẩm đó và chuỗi giá trị bền vững, trong đó có những cam kết về chất lượng. Đây là điểm cốt lõi khi xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.

“Thương hiệu Việt Nam - giỏ thực phẩm thế giới là thương hiệu chung bao trùm lên nhiều ngành liên quan. Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cùng với xây dựng thương hiệu các ngành nhỏ liên quan sẽ làm mạnh thêm từng ngành”, bà Lan nhận định.

Cũng theo bà Lan, để thương hiệu quốc gia phát triển được rất cần có sự cam kết mạnh mẽ của các bên tham gia vào chuỗi giá trị, từ Chính phủ cho đến các doanh nghiệp, khi đó mới đưa thương hiệu Việt tỏa sáng trên thị trường thế giới./.

Theo: vov.vn

Tin xem nhiều

Khoảng trống người kế nghiệp ở Kim Cương

Học chưa hết cấp hai đã phải bươn chải phụ gia đình, thế nhưng bà Khổng Thị Minh, chủ thương hiệu nồi cơm điện...

Ứng dụng công nghệ di động trong phát triển trẻ em toàn diện

NDĐT - Sẽ có khoảng 35 nghìn trẻ từ 0 đến 8 tuổi và 25 nghìn phụ huynh và người chăm sóc tại 27 xã khó khăn của...

Đất Cần Giờ tăng giá đến 233% trong 1 năm

Huyện Cần Giờ nằm tách biệt với trung tâm TP HCM nhưng tỉ lệ tăng giá đất vọt lên đến 233%.

Bắt mạch thị trường BĐS Tết Mậu Tuất 2018

Những tháng cuối năm thị trường bất động sản ghi nhận nhiều dự án tiếp tục ra hàng đợt mới, không ít doanh...

9X Việt lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa, lọt top 10 thế giới

Huy động được số vốn “khủng” từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới là kỳ tích mà tiến...

Viettel Global: Biên lợi nhuận gộp tăng mạnh, đạt 29% trong quý III-2017

Trong quý III, Tổng Công ty CP Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) - đơn vị phụ trách hoạt động đầu tư ra nước...

Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp...

Ngân hàng cần thêm một lát cắt thân hữu?

Thị trường đang đón loạt giao dịch giảm bớt sở hữu chéo giữa các tổ chức tín dụng. Và dù ít được đề cập...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page