Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 6,73 tỷ USD

Ngày đăng: 2017-11-10 03:40:14

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu thuỷ sản tháng 10 ước đạt 733 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu thuỷ sản 10 tháng qua ước đạt 6,73 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của thuỷ sản Việt Nam, chiếm 55,3% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản. Các thị trường có giá trị xuất khẩu thuỷ sản tăng mạnh là Trung Quốc (65,8%), Hà Lan (42,9%), Anh (29,7%)...

Cũng trong tháng 10/2017, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng thuỷ sản đạt 103 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu thuỷ sản 10 tháng qua đạt 1,14 tỷ USD, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Mới đây, EU đã quyết định rút thẻ vàng đối với hoạt động khai thác thuỷ sản của Việt Nam nhưng chỉ áp dụng với sản phẩm khai thác trên biển; không áp dụng cho sản phẩm từ nuôi trồng. Trong thời gian này, hoạt động xuất khẩu hải sản vẫn được diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Thuỷ sản, sự việc trên sẽ có những tác động nhất định như: các lô hàng bị tăng tuần suất kiểm tra hồ sơ nguồn gốc sản phẩm khai thác nhập khẩu từ Việt Nam (có thể lên đến 100%), dẫn đến thời gian lưu kho tăng, phát sinh chi phí kiểm tra, chi phí lưu kho đối với doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU.

Bên cạnh đó, việc này cũng có khả năng gây tâm lý lo ngại đến các nhà nhập khẩu ở các thị trường khác, đặc biệt là đối với các thị trường nhập nguyên liệu của Việt Nam để tái xuất sang thị trường EU hoặc Mỹ và các nước có quy định áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chống khai thác IUU.

Thị trường tôm nguyên liệu trong tháng 10 vẫn duy trì ở mức cao. Tại Bạc Liêu, giá tôm sú ướp đá cỡ 30 con/kg giữ ở mức 235.000 đồng/kg; cỡ 40 con/kg giữ mức 190.000 đồng/kg; giá tôm thẻ ướp đá cỡ 50 con/kg ổn định ở mức 134.000 đồng/kg; loại 60 con/kg là 125.000 đồng/kg, riêng cỡ 100 con/kg tăng 6.000 đồng/kg lên mức 110.000 đồng/kg.

Nguyên nhân giá tôm nguyên liệu thời gian vừa qua tăng do nguồn cung yếu, trong khi các doanh nghiệp lại đẩy mạnh thu mua phục vụ xuất khẩu cuối năm.

Theo: vinanet.vn

Tin xem nhiều

Nghị quyết về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến...

TPP - Cuộc lột xác ngoạn mục ở Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung êm đềm, tuần rồi sôi động với Hội nghị Thượng đỉnh APEC, cùng lịch trình...

Chính phủ có nghị định riêng về đầu tư ra nước ngoài lĩnh vực dầu khí

Một nghị định mới của Chính phủ về đầu tư ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí vừa được ban hành. Theo đó,...

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Ngoại tấn công, nội chuyển hướng

Song hành với tiềm năng là sự cạnh tranh bán lẻ ngày càng khốc liệt khi có thêm nhiều thương hiệu nước ngoài vào...

CPTPP và mối lo sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ (SHTT) vẫn là thách thức lớn đối với Việt Nam, một nước có trình độ phát triển thấp nhất trong...

Một slogan thế nào được gọi là tốt?

Mỗi thương hiệu, nhãn hàng đều có một slogan, thứ mà “tóm tắt” ngắn gọn nhất, in sâu vào tâm trí khách hàng và...

Chủ động bắt kịp xu thế

Cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức với lĩnh vực kiểm toán tại Việt Nam. Do vậy ngành kiểm toán và...

Thị trường thời trang nhanh- Thách thức mới cho doanh nghiệp Việt

Những năm gần đây, các thương hiệu thời trang bình dân quốc tế xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam. Trái...

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page