Quản cáo bên trái scrollbar
Quảng cáo bên phải scrollbar

Yamaha Sirius FI Việt Nam - lợi thế về công nghệ

Ngày đăng: 2013-04-28 07:00:00

Đưa công nghệ phun xăng điện tử lên một mẫu xe số tầm trung, Yamaha đang đẩy cuộc chiến với các đối thủ lên một nấc mới trên thị trường xe máy.

 

Honda Việt Nam mới đưa phun xăng điện tử lên chiếc Future và Wave RSX AT nên việc Yamaha tung ra Sirius RC FI, vốn có giá thấp hơn một bậc, là điều gây bất ngờ. Sirius tạo nên sức mạnh của Yamaha trong dòng xe số và công nghệ mới càng đe dọa tới thị phần của các đối thủ.

Mang tên Sirius nhưng kích thước của phiên bản FI lại tương đồng với đàn em Taurus. Chiều dài cơ sở ở mức 1.235 mm, bằng đúng Taurus trong khi các phiên bản khác của Sirius là 1.200 mm. Chiều cao yên 775 mm, rộng 715 mm và cao 1.075 mm. Thiết kế của Sirius RC FI là sự pha trộn giữa các phiên bản nhưng vẫn giữ đặc trưng đầy màu sắc và trẻ trung của Yamaha.

Yamaha Sirius bản phun xăng điện tử.
Yamaha Sirius bản phun xăng điện tử.

Bảng đồng hồ kiểu thể thao với thông tin cấp số rõ ràng, mạch lạc. Cốp xe đựng được một mũ bảo hiểm nửa đầu nhưng không phải loại nào cũng vừa. Tay lái có độ rộng vừa đủ hầu hết khách hàng Việt Nam. Nút còi kiểu truyền thống nên không gây nhầm lẫn như các dòng xe Honda.

Thay đổi quan trọng, mang tính "đe dọa" tới thị phần của các hãng khác là động cơ 115 phân khối phun xăng điện tử, chia sẻ từ đàn anh Jupiter nhưng các thông số được điều chỉnh cho phù hợp. Công suất 8,6 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống khởi động điện và cần đạp. Với nâng cấp từ chế hòa khí lên phun điện tử, mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện nhưng độ bốc có thể giảm. Tuy nhiên trên Sirius dung tích động cơ tăng từ 110 lên 115 phân khối nên sự khác biệt về vận hành gần như không có.

Xe khởi động êm khi khẽ chạm nút đề. Tiếng máy đều. Khác lạ của Sirius RC FI với hầu hết các dòng Yamaha là sự trơn tru ở các dải tốc độ, không có hiện tượng dư ga. Nhờ đó xe êm ái, nhẹ nhàng nhưng khả năng tăng tốc ở tầm trên 40 km/h không mấy vọt nên cần một chút đà khi vượt. Bộ số làm việc khá mượt. Hệ thống phanh của Sirius mút, giảm tốc tốt.

Mức giá dành cho Sirius RC FI là 22,95 triệu đồng, bao gồm thuế, thấp hơn khoảng 6,6 triệu đồng so với phiên bản phun xăng điện tử rẻ nhất của Honda là Wave RSX AT. Sự chênh lệch này có thể khiến các đối thủ lên kế sách mới nhằm làm chậm lại sự bành trướng của Yamaha.

Theo:

Tin xem nhiều

Thủ tướng đồng ý hạ tiêu chí cho doanh nghiệp vay gói 16.000 tỉ trả lương

Do tiêu chí quá cao nên sau khoảng 2 tháng triển khai, theo Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đến nay chưa doanh nghiệp...

Nhu cầu dầu có thể hồi phục hoàn toàn vào 2022

Trong nghiên cứu được công bố hôm thứ năm (2/7), các nhà phân tích tại Goldman Sachs ước tính nhu cầu dầu toàn cầu...

Yến sào Khánh Hòa nhận giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2020

Công ty Yến sào Khánh Hòa vừa được trao giải thưởng uy tín "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2020", được...

Nhập ô tô nhầm cửa khẩu, tắc 3 năm không được thông quan

Một doanh nghiệp nhập khẩu 41 ô tô Trung Quốc loại 15 chỗ "nhầm" cửa khẩu nên không được thông quan. Câu chuyện này...

Các bộ ngành báo cáo đã cắt giảm 60% điều kiện kinh doanh chỉ là trên giấy tờ

Chính phủ đã thực hiện 2 làn sóng cải cách vào năm 2016 - không ‘đẻ thêm’ điều kiện kinh doanh trong nghị định,...

Vàng lên gần 50 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn vượt vàng miếng

Cuối ngày hôm nay 24-6, giá vàng thế giới đã lên mức 1.771,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng...

Giá vàng hôm nay 22/6: Mở hàng đầu tuần, tăng rất mạnh

Vàng tăng khi số ca nhiễm Covid-19 mới gia tăng làm dấy lên mối lo ngại về làn sóng lây nhiễm đại dịch thứ hai.

Hóa đơn tiền điện tăng sốc, EVN nói do thời tiết!

Trước những phản ảnh của người dân về việc tiền điện tăng đột biến, ngành điện vẫn chỉ giải thích là do...

Tin doanh nghiệp THV

TIN THƯƠNG HIỆU VIỆT

Banner bottom page 2
Banner bottom page