Năm 2009, Samsung "chập chững" bước chân vào thị trường Việt Nam và khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV), vốn đầu tư 670 triệu USD, tại Bắc Ninh. Sau đó, đã nâng vốn đầu tư lên 1,5 tỷ USD vào cuối năm ngoái. Tháng 3-2013, Samsung Electronics Việt Nam chi thêm 2 tỷ USD để xây dựng khu tổ hợp công nghệ cao tại Thái Nguyên. Ðến tháng 10, Samsung Electro - Mechanics Vietnam cũng tuyên bố rót tiếp 1,2 tỷ USD vào nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động tại đây...
Trong quá trình tăng tốc, mở rộng các đại công trường đó, Samsung đã trở thành đối tác chiến lược của một số tập đoàn xây dựng, trong đó có A&P Group. Dự án nào, A&P Group cũng luôn bảo đảm chất lượng bê-tông cung cấp, dịch vụ tốt để xây nên những công trình tốt nhất, giúp đối tác của mình yên tâm phát triển.
Trong cuộc gặp mặt nhân dịp tổng kết năm 2013, nói chuyện về các đối tác chiến lược của mình, Chủ tịch HÐQT A&P Group Phạm Thị Lan Anh, tâm sự: Là những người đi xây nhà, chúng tôi mong muốn ngôi nhà mình xây dựng nên sẽ trở thành "tổ ấm", những người sống trong ngôi nhà ấy sẽ luôn được hạnh phúc, vui vẻ. Với các đối tác dù lớn hay nhỏ, chúng tôi đều rất vui mừng trước sự phát triển của họ và càng thấy hạnh phúc hơn khi mình có thể góp chút công sức nhỏ bé vào sự lớn mạnh ấy.
Với đối tác Samsung, A&P đã cung cấp bê-tông cho Samsung qua cả bốn giai đoạn (hai nhà máy) tại Yên Phong, Bắc Ninh. Bê-tông A&P đã tạo dựng được niềm tin trước đối tác của mình - một điều rất quan trọng khi Bắc Ninh là một thị trường "nóng" vì có nhiều đơn vị cung cấp bê-tông, cạnh tranh rất khốc liệt, thậm chí có nhiều đơn vị bán phá giá để tồn tại.
Thời gian đầu, việc phá giá gây khó khăn không nhỏ đối với những doanh nghiệp "khẳng định thương hiệu bằng chất lượng" như A&P Group. Nhưng vì chữ tín, A&P Group kiên trì giữ vững chất lượng, đồng thời chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng những biện pháp hỗ trợ cơ bản. Sự cố gắng của A&P Group đã được đối tác ghi nhận. Ông Vũ Cẩm, (kỹ sư giám sát thi công của dự án nhà máy Samsung Bắc Ninh) cho biết: A&P là nhà thầu cung cấp bê-tông thương phẩm xây dựng công trình nhà máy Sam Sung Việt Nam. Qua quá trình trực tiếp làm việc, chúng tôi thấy bê-tông A&P luôn bảo đảm về chất lượng và số lượng. Ðội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp.
Chính vì vậy, khi Samsung triển khai dự án xây dựng nhà máy thứ ba ở Thái Nguyên vào đầu năm nay, A&P tiếp tục được đối tác tin tưởng, giao cấp bê-tông ở những hạng mục công trình khó, đòi hỏi chất lượng bê-tông cao cấp. Ðể cung cấp bê-tông cho Samsung xây dựng nhà máy này ở Thái Nguyên, A&P Group đã cho xây dựng riêng một trạm trộn bê-tông ở khu vực này. Ngoài chất lượng phục vụ của đội ngũ lái xe, nhân viên kỹ thuật, kỹ sư..., đối tác còn có thể được tham gia vào quá trình kiểm soát chất lượng bê-tông từ khâu lựa chọn vật liệu đầu vào đến khâu bơm bê-tông thương phẩm... bởi hệ thống phần mềm quản lý hiện đại. Ðiều này, khiến các đối tác hoàn toàn yên tâm về chất lượng bê-tông.
Người ta vẫn nói "móng có vững, nhà mới chắc". Những công trình xây dựng vững vàng, chất lượng ổn định sẽ là nền tảng quan trọng để các tập đoàn yên tâm phát triển kinh tế. A&P Group luôn cam kết hỗ trợ hết sức mình để các đối tác trong và ngoài nước có cơ sở vững chắc để yên tâm phát triển.
Chủ tịch HÐQT A&P Group cam kết: "Những nhà máy như Samsung được xây dựng ở Việt Nam sẽ tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các khu vực quanh đó. A&P Group rất vui mừng được góp mặt trong sự phát triển tốt đẹp đó. Dù hiện nay, trong hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng bê-tông thương phẩm, cũng như nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên để mang đến cho các đối tác chất lượng sản phẩm tốt nhất".
Không chỉ có Samsung, bạn hàng của A&P ngày càng nhiều, tiêu biểu là: Hyundai, Doosan, SsangYong, LG, Daewoo (Hàn Quốc); Tập đoàn Mitsui, Shimizu, Taisei, Obayashi, Hazama, Kajima (Nhật Bản)... Trong quá trình hợp tác, A&P luôn tận tâm, tận lực, lắng nghe ý kiến khách hàng để có sự điều chỉnh. Ðiều cốt lõi trong quá trình hợp tác mà A&P đúc kết là: Lấy "hợp tác kinh doanh" làm đường phát triển, lấy "chữ tín" làm phương châm hoạt động; Nêu cao "cái tâm" trong sản xuất, kinh doanh, lấy "chữ tín" và "chất lượng cao nhất" làm lợi thế cạnh tranh; Lấy tín nhiệm của khách hàng để tiếp thị, quảng cáo; Lấy việc chấp hành nghiêm chỉnh, trung thực chính sách, luật pháp của Nhà nước làm mục tiêu xây dựng và phát triển lớn mạnh. A&P đã và đang phấn đấu trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm của chất lượng cao và sản phẩm tốt. |