
Với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Nước đá Việt Hoa, sau được đổi tên thành Xí nghiệp Nước ngọt Hải Phòng, Nhà máy Bia - Nước ngọt Hải Phòng, Công ty Bia Hải Phòng. Tháng 10/2004, Công ty tiến hành cổ phần hóa và chuyển đổi thành Công ty CP Bia Hải Phòng. Đến tháng 10/2005 là thành viên của Tổng Công ty CP Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội, hoạt động theo mô hình công ty “mẹ - con” và chính thức đổi tên thành Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng (Bia HN-HP), với số vốn điều lệ là 25.500.200.000 VNĐ, trong đó tỷ lệ vốn của cổ đông nhà nước do Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội nắm giữ là 65 %, vốn của các cổ đông trong doanh nghiệp là 29,5%, vốn của các cổ đông ngoài doanh nghiệp là 5,5%.
Không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất để phát triển.
Bằng sự đầu tư hệ thống máy móc thiết bị, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, đổi mới công nghệ sản xuất bia, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng đã có khả năng cung cấp đủ nhu cầu cho thị trường Hải Phòng và các tỉnh miền Duyên Hải với sản lượng 75 triệu lít bia hơi, bia tươi và bia chai các loại.
Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng cho biết: “Định hướng của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng nằm trong định hướng chung của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là tập trung thỏa mãn các nhu cầu người tiêu dùng và duy trì nâng cao chất lượng. Bên cạnh các sản phẩm của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, chúng tôi vẫn duy trì các sản phẩm hiện nay của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng”. Nhiều năm qua, bằng những nỗ lực, cố gắng, học tập, nghiên cứu, không ngừng phát triển, đổi mới công nghệ, sử dụng trang thiết bị hiện đại, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hải Phòng đã cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng thị hiếu và được người tiêu dùng tin tưởng, yêu thích.
Nhiều người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng sản phẩm và mẫu mã của các sản phẩm Bia Hải Phòng, nhất là từ khi Công ty trở thành Công ty con của HABECO.

Hiện tại, Công ty đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000; ISO 22000 và ISO 14000. Công tác chất lượng đã được quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công ty, sự hoạt động tích cực của phòng Kỹ thuật-KCS và ý thức thực hiện của toàn thể CBCNV trong Công ty nên chất lượng sản phẩm luôn đồng đều, ổn định và đảm bảo không để xảy ra các sự cố với các sản phẩm lỗi hỏng ra ngoài thị trường. Bên cạnh đó, công tác môi trường luôn được Công ty quan tâm và đảm bảo thực hiện đúng các qui định của Nhà nước, đánh giá tác động môi trường theo định kỳ, thực hiện tốt việc xử lý nước thải, rác thải theo qui định, luôn được thành phố Hải Phòng và Tổng Công ty ghi nhận, đánh giá cao.
Luôn lấy chữ “tín” làm mục tiêu phát triển thương hiệu
Thước đo của người tiêu dùng đối với “uy tín và thương hiệu” của bất kỳ một sản phẩm nào chính là “chất lượng và phương thức phục vụ”. Đây cũng là “kim chỉ nam” trong hoạt động kinh doanh đồ uống mà các thế hệ của Công ty Cổ phần Bia Hải Phòng- Hà Nội luôn dày công vun đắp trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Vì vậy, ngoài việc đầu tư công nghệ tiên tiến, hiện đại thì yếu tố về “con người và hệ thống tiêu thụ” luôn được Công ty đặc biệt quan tâm, chăm sóc chu đáo.Tính đến nay, đa số CBCNV trong Công ty đều là lao động có trình độ, tay nghề cao đã qua đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng, tuổi đời trung bình tương đối trẻ, năng động và nhiệt huyết. Đồng thời, Công ty còn thường xuyên quan tâm đào tạo, tổ chức các lớp về kỹ thuật sản xuất bia, các khoá đào tạo nâng cao tay nghề cho CBCNV nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong công nghiệp phục vụ cho sản xuất cũng như chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.

Trong những năm gần đây, mặc dù gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của nhiều hãng bia trong nước và nước ngoài như: Ưu thế về thuế, giá bán... nhưng Công ty luôn nỗ lực phấn đấu, đặc biệt các sáng kiến tăng cường cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh (bia HABREW đóng keg 1lít, Bia Haiphong Silver chai trắng 330ml, bia chai Amber Beer đóng chai 330ml. Sản phẩm bước đầu được người tiêu dùng đánh giá chất lượng tốt, mẫu mã thiết kế hiện đại, sử dụng tiện lợi, đảm bảo ATVSTP đáp ứng nhu cầu sử dụng tại nhà, không tập trung...) để duy trì sản lượng, tiết kiệm các chi phí, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho CBCNV.

Chăm lo đời sống người lao động, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, tài trợ an sinh xã hội
Từ sự mạnh dạn, nỗ lực quyết tâm cao, đến nay, Công ty tạo công ăn việc làm thường xuyên, ổn định cho gần 300 lao động với mức thu nhập ổn định bình quân 8,6 triệu đồng/người/tháng và hàng ngàn lao động trong xã hội, doanh thu tăng năm sau luôn cao hơn năm trước (tăng bình quân 10-15%); đồng thời là những đơn vị điển hình, tiên tiến trong ngành Bia - Rượu - NGK, Công thương Việt Nam; là một trong những đơn vị đứng top đầu của thành phố Hải Phòng về đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước. Ngoài ra, tập thể và CB-CNV Công ty đã tích cực tham gia đóng góp vào các quỹ từ thiện, xã hội tại địa phương, thành phố và Trung ương hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Với bề dày truyền thống vượt qua mọi khó khăn, thử thách, gặt hái nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh, đóng góp đáng kể vào công tác nộp ngân sách nhà nước, lan tỏa uy tín và thương hiệu trong 62 năm qua để có được những thành quả đáng trân trọng, tự hào như hôm nay, Công ty cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quí do Nhà nước trao tặng như: Huân chương Lao động hạng Nhất (2015) và Cờ thi đua của Chính phủ (2014) cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng. Đây chính là những “con số biết nói” khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Công ty là “Phát triển lâu dài, bền vững” để trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của Tổng công ty, của ngành Bia, Rượu, Nước giải khát, đóng góp lợi ích cho xã hội, cho địa phương, nhất là tạo công ăn việc làm ổng định và nâng cao thu nhập đời sống cho người lao động. Công ty đã đóng góp quan trọng cho kinh tế - xã hội của thành phố, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của thành phố Hải Phòng và vùng duyên hải, khẳng định được vị trí thương hiệu trên thị trường, được người tiêu dùng yêu thích. Công ty là một trong những đơn vị thành viên có đóng góp quan trọng vì sự phát triển của HABECO, góp phần phát triển thương hiệu và thị trường.

Nói về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, bà Tạ Thu Thủy - Giám đốc Công ty khẳng định: “Công ty sẽ cố gắng giữ vững và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Bia Hà Nội - Hải Phòng sẽ tiếp tục khẳng định vị trí trên thị trường, quan tâm phát triển sản phẩm và thương hiệu, nhất là phát triển theo hướng bền vững”.