Nguyên nhân thật giản đơn: bất cứ điều gì bạn có thể làm ngày hôm nay thì các đối thủ của bạn có thể sao chép được vào ngày mai. Thậm chí họ còn có thể làm tốt hơn bạn, và chào bán với giá rẻ hơn. Trong dài hạn, thứ duy nhất giúp thương hiệu của bạn có sự khác biệt chính là cái tên. Tên thương hiệu của bạn là thứ mà các đối thủ không thể copy được. Hãy nghĩ xem: trong một đất nước nhỏ bé như Singapore mà đã có đến hơn 150.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Với số lượng đông đảo như thế này trên thị trường thì làm sao thương hiệu của bạn tồn tại được nếu thiếu đi một cái tên hay? Tệ hơn nữa là những cái tên mà bạn nghĩ đến đều đã được người khác đăng ký và trở thành nhãn hiệu thương mại. Vậy bạn cần làm gì?
Trong cuốn sách thú vị này, chuyên gia xây dựng thương hiệu Jacky Tai sẽ nói cho bạn biết cần phải làm gì, và làm như thế nào. Anh trình bày 10 nguyên tắc đặt tên, những cái bẫy trong chiến lược đặt tên và minh họa với những tình huống mà các công ty có cái tên tuyệt vời đã tìm ra nó như thế nào, theo cách thức rõ ràng, chi tiết mà không cần dùng các thuật ngữ chuyên môn