banner-sapuwa
banner-quang-cao-2
  • news23_1_2501

    Tạo thương hiệu cho không gian kinh tế miền Trung

    "Động lực của liên kết trước hết là lợi ích về kinh tế, lợi thế so sánh của từng địa phương phải được tôn trọng và phát huy, không chỉ vì tỉnh đó mà còn vì lợi ích chung cả vùng, cao hơn là cả nước".

  • news23_2_74

    Cà phê Buôn Ma Thuột, nước mắm Phú Quốc... suýt mất thương hiệu!

    Chỉ vì chưa đăng ký sở hữu trí tuệ nên một loạt doanh nghiệp lớn trong nước như: Cà phê Trung Nguyên, võng xếp Duy Lợi, nước mắm Phú Quốc, kẹo dừa Bến Tre… khi xúc tiến ra thị trường nước ngoài mới ớ người vì bị “cướp” mất thương hiệu.

  • news23_1_1316

    Cơn sốt thương hiệu Ivanka Trump của doanh nghiệp Trung Quốc

    Các doanh nghiệp Trung Quốc đang đổ xô đăng ký thương hiệu lấy tên Ivanka - con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump - cho các sản phẩm của mình từ giấy ăn đến thực phẩm chức năng, Washington Post cho biết.

  • news23_network-brand-1457935663163

    Vì sao nhiều thương hiệu lớn không lọt danh sách “Thương hiệu quốc gia”?

    PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Kim Lang, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại...

  • news23_1_8

    Nâng cao hiệu quả bảo hộ đối với nhãn hiệu nổi tiếng

    Trong khuôn khổ dự án “Nhãn hiệu nổi tiếng”, ngày 23-9, tại Đà Nẵng, Thanh tra Bộ KH&CN phối hợp với Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) tổ chức hội thảo “Nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam - Đánh giá nhu cầu thực tiễn và xác định điều kiện...

  • news23_1_69

    Khi giá trị thương hiệu bị xem nhẹ

    Hiện nay, nhiều sản phẩm của Thái-lan dưới nhãn mác thương hiệu của Việt Nam như nước mắm Phú Quốc, kẹo dừa Bến Tre,… đang được xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ,… khiến chủ các thương hiệu nêu trên hết sức ngạc nhiên vì thương hiệu của mình lại bị người khác mang ra...

  • news23_1_8

    Nhượng quyền: Nhượng thành công hay nhượng rủi ro?

    “Nhiều người muốn mua nhượng quyền thương hiệu của tôi lắm. Họ nói tiền bạc không thành vấn đề. Họ có nhiều tiền và muốn mở ngay”. Đây có lẽ là câu nói mà chúng tôi nghe nhiều nhất từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi đến gặp để nhờ tư vấn nhượng quyền.

  • Dệt lụa Nha Xá: Cần bảo hộ quyền sở hữu thương hiệu

    Để sản phẩm làng nghề dệt lụa Nha Xá (xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) phát triển bền vững, tạo sức cạnh tranh cao trên thị trường, ngoài việc nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm… thì việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho sản phẩm là hết sức...

  • Cà phê Buôn Ma Thuột đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở EU

    Tỉnh Đắk Lắk đang xây dựng hồ sơ để đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột tại Liên minh châu Âu.

  • Tái cơ cấu VNPT: Kết thúc có hậu?

    Sau gần 10 năm chờ đợi, bài toán Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT) cuối cùng cũng đã có lời giải khi Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt đề án tái cơ cấu doanh nghiệp này. Ai đi ai ở đã có đáp án rõ ràng, điều đáng chờ đợi hiện nay là cả VNPT lẫn MobiFone sẽ...

  • Cơn ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu

    Sự thu hồi thức ăn cho vật nuôi và đồ chơi là những bằng chứng sống động đối với người tiêu dùng nói lên rằng thế giới chúng ta đang sống không phải lúc nào cũng trông giống vẻ ngoài của nó. Khi những sản phẩm đồ chơi gây nguy hiểm đến trẻ em bởi vì giá sản xuất...

  • 4 tình huống nên đổi tên công ty

    Trong vai trò chủ doanh nghiệp, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu với nhiều người, và khi đó, tên công ty của bạn cũng sẽ thường xuyên được nhắc đến trong đầu câu chuyện.

  • 6 tình huống khiến DN phải tái xây dựng chiến lược thương hiệu

    Mới thành lập, khi bứt phá về quy mô, đòi hỏi phát triển sản phẩm mới, thị trường bão hòa, hay đối thủ tấn công trước, DN sẽ phải tính chuyện thay đổi chiến lược thương hiệu.

  • Các nhãn hiệu cao cấp đang đánh mất dần sự khác biệt

    Tôi đã thấy hiện tượng này lần đầu tiên ở Atlanta. Hai tháng sau đó, tôi chứng kiến nó một lần nữa ở Madrid. Sau đó, tôi thấy nó xuất hiện ở khắp mọi nơi: Zurich, New York và thậm chí là Minnesota. Những cô gái 12 tuổi ăn bận theo phong cách thể thao, mang ví, túi xách hiệu...

  • Thân phận Mobifone: đi không nỡ, ở không được!

    “Đề án tái cơ cấu VNPT đã xong, chờ Chính phủ phê duyệt, dự kiến là trong quý 1 năm nay”, ông Bùi Quốc Việt, giám đốc trung tâm Thông tin và quan hệ công chúng của VNPT, cho biết. Nhưng liệu lần này, việc tách Mobifone khỏi VNPT có được thực hiện để hình thành thị trường...

  • Vinaconex đã xong cuộc đại phẫu?

    Từ đầu năm 2012 tới nay, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã VCG) liên tục thoái vốn tại các công ty con, các doanh nghiệp thành viên.

««    «   12345   »    »»
Trang chủDanh bạ doanh nghiệpSở hữu trí tuệVăn bản pháp lýChương trình thương hiệuThông tin doanh nghiệp