Bằng cách tận dụng hệ sinh thái tiếp thị thương mại, doanh nghiệp hiểu hành vi khách hàng để cải tiến chiến lược tiếp thị hợp lý, đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả hơn với mức chi phí cũng hợp lý hơn.
Ngày 20/9/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký ban hành Quyết định 3610a/QĐ-BTC về phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương giai đoạn 2017 – 2018.
Trong một dự án… bán nước chanh cùng con trai trong mùa hè, ông đã học được bài học quý giá về nghệ thuật bán hàng đỉnh cao.
Ngày 19/9/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 119/2004/TT-BTC ngày 25/8/2014) và bãi bỏ Khoản 7 Điều 11 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 6/11/2013...
Ngân sách đầu tư vào marketing là một trong những giao dịch tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chìa khóa của vấn đề này là biết những gì là cần thiết và làm thế nào để thực hiện chúng.
Đăng ký bảo hộ thương hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ không đồng nghĩa với việc tên miền thương hiệu cũng được bảo hộ. Nhiều doanh nghiệp (DN) không lưu ý vấn đề này nên nếm "trái đắng" khi mất tên miền.
Thông điệp tiếp thị sẽ phát huy tác dụng tốt hơn khi nhấn mạnh kết quả mà người dùng có thể nhận được từ sản phẩm hay dịch vụ thay vì liệt kê một danh sách khô khan về các thành phần và tính năng.
Bắt đầu từ những năm 2000, hàng nhãn riêng (HNR) với lợi thế giá rẻ hơn hàng cùng loại từ 5 đến 30% đã được người tiêu dùng (NTD) lựa chọn và các nhà bán lẻ lấy đó làm chiến lược cạnh tranh. Nhãn hàng riêng trở thành trào lưu không thể thiếu trong ngành bán lẻ, tác động...
Khởi nghiệp không phải là con đường màu hồng và dễ đi. Kho kiến thức bổ ích từ những cuốn sách này sẽ giúp phái đẹp lấy lại tinh thần, vững bước trên con đường mình đã chọn.
Trong thế giới của Facebook, Snapchat, Twitter hay Instagram, tiếp thị kỹ thuật số đóng vai trò trung tâm trong cách giao tiếp, và vươn xa hơn là nền tảng khách hàng tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp.
Tăng trưởng năng suất lao động (NSLĐ) là nhân tố quyết định đối với tăng trưởng kinh tế bền vững của một quốc gia. Thách thức lớn trong việc nâng cao NSLĐ ở Việt Nam là chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế.
Sửa đổi tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức; chế độ tài chính của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; tiêu chí chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần;…là những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9.
Thỉnh thoảng một số hiệp hội ngành hàng, hay cơ quan quản lý Bộ Công thương lại có cảnh báo đến các doanh nghiệp về tình trạng lừa đảo trong xuất nhập khẩu hàng hóa quốc tế. Không mới, nhưng những bài học luôn là đề tài thời sự và nhiều doanh nghiệp Việt nếu không...
Trên thế giới khái niệm nhà tạo lập thị trường (market maker) đã trở nên phổ biến. Những quốc gia có số lượng nhà tạo lập thị trường nhiều và hoạt động mạnh trên thế giới là các quốc gia có thị trường chứng khoán (TTCK) lâu đời và phát triển như Mỹ, Anh, Đức…
Sáng 24/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã khai mạc hội thảo về thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới; vấn đề hàng giả vi phạm nhãn hiệu, do Nhóm chuyên gia về quyền sở hữu trí tuệ (IPEG) tổ chức.
Với việc người tiêu dùng ngày càng có nhiều quyết định mua sắm mang tính cảm xúc hơn là theo “logic”, tiếp thị cảm xúc (emotional marketing) tạo nên những mối quan hệ có ý nghĩa, mang đến cho thương hiệu những người hâm mộ, thay thế cách tiếp cận tập trung vào lòng trung thành...