Sự khác biệt giữa người thành công và người không thành công là: những người có trình độ cao đã học cách làm những điều mà đa số mọi người không làm. Hãy nhìn vào 8 điều tốt nhất mà những người này làm khiến họ tách biệt khỏi tất cả những người còn lại.
Nếu các bạn chứng kiến những quả chuối sinh sôi đầy buồng chuối, bạn có thể sẽ phải tự vấn rằng "Cây gì mà lạ thế, từ khi sinh ra đây là đầu tiên mình mới được thấy!".
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cả nước đang có khoảng 600.000 doanh nghiệp tư nhân chính thức, hầu hết là nhỏ bé và khó phát triển mà một trong những “rào cản” là do khoản chi phí đầu vào quá lớn. Do vậy, các chuyên gia chỉ ra rằng, để giảm chi phí đầu...
The Greatest Salesman in the World (Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới), một trong những quyển sách được mua nhiều nhất thế giới với con số bán ra gần 10 triệu bản toàn cầu, đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Nhiều người thường nghĩ rằng trong kinh doanh, “hiệu quả” (efficiency) và “năng suất” (productivity) cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, theo Micheal Mankins, hội viên của Bain & Company – văn phòng tại San Francisco (Mỹ), đồng tác giả cuốn Time, Talent, Energy: Overcome Organization Drag and Unleash...
Ở các doanh nghiệp lớn nhất thế giới (trị giá từ 500 triệu USD trở lên), rủi ro về thương hiệu được xếp vào độ quan trọng thứ 2 sau rủi ro tài chính.
Mục đích của tiếp thị “cá nhân hóa” là kết nối trực tiếp, mang tính cá nhân với mọi người. Điều này không có nghĩa là một thương hiệu sẽ sáng tạo một chiến dịch quảng cáo xoay quanh một anh chàng thích phở và yêu bóng đá ở Sài Gòn, mà cần phân tích dữ liệu để...
Nhiều năm nay, cuộc tranh luận giữa hai trường phái tư duy “không bỏ hết trứng vào một giỏ” với “hãy bỏ hết trứng vào một giỏ” chẳng bao giờ đến hồi kết, chẳng ai thắng ai. Và, trên thương trường, nhiều doanh nhân vẫn thành công nhờ một trong hai tư duy đó, dù không...
Một thông điệp marketing nên dành 80% nội dung cho mục đích giải trí, 20% nói về thương hiệu phục vụ cho việc bán hàng.
Ngày 21/6, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua phát triển thương hiệu”. Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước đã thảo luận về xu hướng tiêu dùng, chia sẻ kinh nghiệm, từ đó...
Thấu hiểu khách hàng là một việc vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Thật khó để một sản phẩm có thể chiếm lĩnh tâm trí khách hàng mục tiêu, khi mà chính chúng ta còn chưa hiểu rõ khách hàng của chúng ta là ai - họ từ đâu đến, mong muốn gì, cần gì và đang cảm nhận...
Các “doanh nghiệp xanh” thành công không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, mà còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và xã hội.
Không chỉ chú trọng đến xúc tiến thương mại, một trong những yếu tố tác động tích cực đến giao thương của Thái Lan là các cơ quan quản lý tạo dựng được nền tảng thuận lợi để kêu gọi các nhà đầu tư lớn và giúp giới doanh nghiệp không ngừng mở rộng kinh doanh tại...
Hai thập kỷ sau, khi nhìn thấy sự thành công của Snapple, họ quyết định thử kinh doanh nước ngọt và thành lập ra AriZona Green Tea.
Nhiều doanh nhân đặt nền móng cho công việc kinh doanh của họ bằng cách tham gia vào các dự án tình nguyện tại cộng đồng để nắm bắt cơ hội, tạo các mối liên kết, và bắt đầu công việc mang tính then chốt, “sống còn” là xây dựng các mối quan hệ.
Sự tự tin và một bài giới thiệu ngắn gọn, súc tích, chu đáo về công ty của bạn có thể tạo nên bước tiến trong kinh doanh.