Theo Chủ tịch Công đoàn Vicem Hoàng Thạch Đặng Văn Hộ: Giá trị nền tảng văn hoá DN là sự kết tinh từ trí tuệ, nỗ lực không ngừng qua nhiều thế hệ CNLĐ Cty, đến nay đã trở thành giá trị chung và được thể hiện thông qua mỗi NLĐ, với người tiêu dùng, bạn hàng và đối tác, cũng như với DN, xã hội và môi trường... Năm 2013 thị trường BĐS gần như đóng băng, các dự án xây dựng chưa được cải thiện nhiều, giá nguyên vật liệu đầu vào như điện, than, xăng dầu... tiếp tục tăng.
Tổng nhu cầu ximăng cả nước năm 2013 tăng 2%, trong khi nguồn cung tiếp tục tăng cao. Toàn bộ TCty ximăng VN có 8 nhà máy với hơn 30 đơn vị và 3 liên doanh, thì Vicem Hoàng Thạch luôn luôn dẫn đầu, đóng góp từ 25-30% lợi nhuận toàn TCty. Năm 2013, Hoàng Thạch đã tiêu thụ ximăng và clanke đạt hơn 4,2 triệu tấn, doanh thu hơn 4.300 tỉ đồng, lợi nhuận hơn 300 tỉ đồng, nộp ngân sách hơn 195 tỉ đồng.
![]() |
Năm 2014, Vicem Hoàng Thạch cho biết sẽ đa dạng hóa sản phẩm để chiếm lĩnh các phân khúc thị trường khác nhau. Cty tiếp tục xây dựng và giữ gìn hình ảnh thương hiệu tốt với đối tác, với bạn hàng. Đến nay có nhiều đối tác gắn bó với Vicem Hoàng Thạch từ những ngày đầu thành lập như Cty CP Thương mại Giang Sơn - Hải Dương. Ngoài việc sản phẩm ximăng có chất lượng ổn định, Vicem Hoàng Thạch là đối tác tin cậy với các nhà phân phối trong những lúc khó khăn, sẵn sàng chia sẻ rủi ro với bạn hàng. Văn hoá Doanh nghiệp được CNLĐ của Hoàng Thạch coi như chiếc “phao cứu sinh” và là một trong những công cụ cạnh tranh khá sắc bén để phát triển.